Ngày 15/1/2021, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức khai trương dự án Sales Gallery Thành phố Cà phê ngay tại thành phố Buôn Mê Thuột.

buon-me-thuot-khai-truong-thanh-pho-ca-phe-mang-gia-tri-van-hoa-ban-dia

Khai trương Thành phố Cà phê tại Buôn Mê Thuột

Cũng tại lễ khai trương, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã bày tỏ và chia sẻ những thông tin về dự án Sales Gallergy Thành phố Cà phê. Đây là dự án chứa đựng nhiều tâm huyết của Tập đoàn.

Được khởi công xây dựng vào tháng 1/2017, dự án Sales Gallery Thành phố Cà Phê chỉ sau 1 năm đã hoàn thành xây dựng toàn bộ cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn cao cấp bậc nhất Việt Nam và quốc tế. Công trình kiến trúc Bảo tàng Thế giới Cà phê thuộc dự án thành phố Cà phê đã trở thành biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam.

Dự án Sales Gallery Thành phố Cà phê có quy mô diện tích 45.45ha tại trung tâm thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột.

Tại dự án, nhà đầu tư đã xây dựng các công trình biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam, tạo không gian sống sinh thái, gồm nhà phố thương mại, nhà liên kế, biệt thự…với mật độ xây dựng chỉ 27% còn phần lớn là không gian cây xanh, mặt nước.

Ngoài ra, dự án còn có các công trình kiến trúc tiêu biểu khác như Trường tiểu học Hạnh phúc, Trường mầm non Yêu thương. Hai trường học tại Thành phố Cà phê sẽ áp dụng các phương pháp giáo dục được chắt lọc từ các nền giáo dục ưu việt trên thế giới, nhằm phát triển cá nhân, giúp trẻ được giáo dục đạo đức, có trách nhiệm với xã hội.

Sau khi hoàn thành xây dựng, dự án góp phần phát triển thu hút đầu tư, khách du lịch đến Buôn Mê Thuột; nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư; thúc đẩy phát triển nhiều ngành kinh tế Đắk Lắk, đặc biệt là đầu tư thương mại, dịch vụ, du lịch.

Bên cạnh đó, Thành phố Cà phê cũng góp phần tôn vinh những giá trị của nhân loại, nâng cao tri thức, tạo nền tảng vật chất, rèn luyện thể chất và thay đổi lối sống mới của người dân.

Được biết, cà phê là một trong 10 sản phẩm chủ lực của nông sản Việt Nam, đồng thời là 1 trong 6 sản phẩm có giá trị xuất khẩu hàng năm đạt trên 3 tỷ USD. Việt Nam đã trở thành cường quốc xuất khẩu cà phê trên thế giới; tuy nhiên lượng cà phê xuất khẩu phần lớn mới chỉ là giá trị xuất thô, chiếm chưa tới 10% giá trị ngành cà phê toàn cầu. Với việc xây dựng và khai trương Thành phố Cà phê, Buôn Ma Thuột sẽ trở thành Thủ phủ Cà phê toàn cầu.