Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới Thủ tướng Chính phủ về tình trạng dự án trục Hồ Tây – Ba Vì và đề nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh lại quy hoạch của dự án.

bo-xay-dung-kien-nghi-dieu-chinh-quy-hoach-du-an-truc-ho-tay-ba-vi

Dự án trục Hồ Tây – Ba Vì cần điều chỉnh quy hoạch

Theo đó, dự án trục Hồ Tây – Ba Vì đi qua giữa khu tái định cư của quận Bắc Từ Liêm (giao cho các hộ dân từ năm 2010). Tình trạng dự án chồng dự án này đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh quy hoạch của dự án để giúp người dân ổn định cuộc sống.

Theo Bộ Xây dựng, do Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt ngày 26/7/2011 định hướng quy hoạch trục Hồ Tây – Ba Vì là tuyến đường giao thông (đối ngoại, hướng tâm) kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh Hòa Lạc, nên việc xây dựng và hoàn chỉnh trục giao thông hướng tâm Hồ Tây – Ba Vì là một trong các chương trình ưu tiên đầu tư.

Cũng theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 31/3/2016 xác định trục Hồ Tây - Ba Vì trong mạng lưới đường đô thị và ngoài đô thị.

Bộ Xây dựng cho biết việc điều chỉnh quy hoạch dự án trục Hồ Tây – Ba Vì để đảm bảo tránh tình trạng dự án chồng chất dự án cần phải trên cơ sở rà soát, đánh giá việc thực hiện quy hoạch, đảm bảo các nguyên tắc, điều kiện điều chỉnh quy hoạch và các quy định pháp luật về quy hoạch đô thị. Đối với các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết việc xem xét, quyết định thuộc thẩm quyền của UBND TP.Hà Nội.

UBND TP.Hà Nội hiện đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai rà soát, đánh giá việc thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội làm cơ sở đề xuất, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung.

(Tổng hợp bởi odt.vn)