Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa mới có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Tân Đức.

binh-thuan-dau-tu-xay-dung-khu-cong-nghiep-tan-duc-1200-ty-dong

Ảnh minh hoạ.

Bình Thuận sẽ có thêm một khu công nghiệp 1.200 tỷ

Theo đó, dự án Khu công nghiệp Tân Đức do Công ty Cổ phần Sonadezi Bình Thuận làm chủ đầu tư có quy mô 300ha và tổng vốn đầu tư là 1.200 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Mục tiêu của dự án là xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp cho thuê, đầu tư xây dựng nhà kho, nhà xưởng cho thuê hoặc chuyển nhượng. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng, kể từ ngày Nhà nước bàn giao đất. Dự án được hoạt động trong thời gian là 50 năm, kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án Khu công nghiệp Tân Đức có vị trí đắc địa khi nằm ngay cạnh đường QL1A và giữa QL1A với đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Từ khu công nghiệp có thể dễ dàng di chuyển tới Đồng Nai, Phan Thiết và TP.HCM.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tạo việc làm cho khoảng 11.000 người lao động và thu hút khoảng 100 doanh nghiệp với số vốn đầu tư khoảng 300 – 400 triệu USD.

Việc thực hiện dự án cần đảm bảo ổn định đời sống của người lao động, xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hoá, thể thao cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp. Đối với người dân bị thu hồi đất, cần đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm, đảm bảo việc thu hồi đất không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Bên cạnh Khu công nghiệp Tân Đức, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Sông Lô II tại xã Đồng Thịnh và xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Dự án Khu công nghiệp Sông Lô II do Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư có quy mô diện tích là 165,655ha. Tổng vốn đầu tư dự án là 1.520 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại Trà Vinh, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Cổ Chiên tại xã Đại Phước, huyện Càng Long.

Dự án Khu công nghiệp Cổ Chiên do Công ty TNHH phát triển và đầu tư hạ tầng Trà Vinh làm chủ đầu tư có quy mô diện tích đất là 199,98ha. Tổng vốn đầu tư là 748,98 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư góp 112,35 tỷ đồng.