UBND huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận vừa có ý kiến về việc xây dựng dự án Khu phức hợp Centraland của Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Centraland.

binh-thuan-can-dieu-chinh-chu-truong-mot-phan-du-an-khu-phuc-hop-centraland

Ảnh minh hoạ.

Không đồng ý với chủ trương một phần dự án Khu phức hợp Centraland

Theo đó, Khu vức hợp Centraland do Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Centraland làm chủ đầu tư thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hoà Thắng. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.170 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là nhằm xây dựng một khu biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại dịch vụ - du lịch, sinh thái, trung tâm thể dục thể thao biển. Sau khi hoàn thành dự án, Khu phức hợp Centraland sẽ thu hút khách trong nước và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng và khu nông thị - nông nghiệp kỹ thuật cao.

Diện tích đất sử dụng của dự án là 771,29ha, chia làm hai khu, trong đó khu 1 có diện tích 663,49ha và khu 2 có diện tích 107,8ha. Cụ thể, 605ha diện tích đất khu 1 là đất dự án của Công ty TNHH South Fork bị UBND tỉnh thu hồi và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh quản lý với diện tích 333,8575ha. Khoảng 271,1425ha diện tích đất còn lại là đất của các hộ dân đã được tỉnh giao cho huyện Bắc Bình chỉ đạo UBND xã Hoà Thắng và các phòng ban liên quan rà soát tính pháp lý về nguồn gốc sử dụng đất, xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

1,3ha diện tích đất là đất quy hoạch 3 loại do Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong quản lý. 57,19ha là đất sản xuất nông nghiệp của các hộ dân.

Đối với khu 2, 107,8ha diện tích đất là đất quy hoạch 3 loại rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong quản lý. 104,64ha là đất rừng sản xuất.

Ý kiến của UBND huyện Bắc Bình về dự án Khu phức hợp Centraland tại xã Hoà Thắng như sau. Huyện thống nhất chủ trương thu hút đầu tư dự án Khu phức hợp Centraland đối với 663,49ha diện tích đất khu 1.

Do 44ha thuộc khu 1 chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Hoà Thắng, huyện đề nghị nhà đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng điều chỉnh nội dung đăng ký cho phù hợp.

Huyện không thống nhất chủ trương đầu tư dự án đối với khu 2 có diện tích 107,8ha do phần diện tích này là đất quy hoạch 3 loại rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong quản lý và một phần diện tích đất xây dựng dự án nằm trong di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh Bàu Trắng, xã Hoà Thắng.