Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Sông Lô II tại Vĩnh Phúc.

vinh-phuc-dau-tu-xay-dung-khu-cong-nghiep-quy-mo-hon-165ha

Đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Lô II tại Vĩnh Phúc

Cụ thể, dự án Khu công nghiệp Sông Lô II do Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc làm nhà đầu tư được thực hiện tại các xã Yên Thạch và Đồng Thịnh thuộc huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án có quy mô hơn 165ha và tổng vốn đầu tư là 1.520 tỷ đồng, gồm 1.275 tỷ đồng là vốn vay ngân hàng và 245 tỷ đồng là vốn góp của nhà đầu tư. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng, kể từ ngày được bàn giao đất. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày có quyết định chủ trương.

Được biết, Khu công nghiệp Sông Lô II được phát triển theo xu hướng hiện đại, thân thiện với môi trường. Tại khu công nghiệp sẽ tập trung phát triển các ngành công nghiệp chủ yếu như công nghiệp nhẹ, điện tử, và các ngành công nghệ cao có liên quan tới sự phát triển bền vững của môi trường.

Để thực hiện dự án, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có trách nhiệm đảm bảo thông tin, số liệu báo cáo chính xác. Đảm bảo việc đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Lô II đúng quy định của pháp luật. Chủ đầu tư dự án không được phép chuyển đổi mục đích sử dụng dự án khi chưa thực hiện thủ tục điều chỉnh diện tích quy hoạch khu công nghiệp. UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng có trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Với vai trò là trung tâm công nghiệp cùng với các lợi thế, tiềm năng phát triển công nghiệp, tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng vào công tác phát triển khu công nghiệp trên địa bàn. Tính đến năm 2020, tỉnh đã có 18 khu công nghiệp được phê duyệt và 6 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động.

Đặc biệt huyện Sông Lô với quyết tâm tạo ra bức phá trong phát triển kinh tế đã đẩy mạnh việc phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người lao động, xây dựng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện.

Hiện huyện Sông Lô có 2 khu công nghiệp là Khu công nghiệp Sông Lô I, Khu công nghiệp Sông Lô II và một phần của khu công nghiệp Lập Thạch I. Huyện cũng có 2 cụm công nghiệp Đồng Thịnh và Hải Lựu.

Khu công nghiệp Sông Lô I thuộc địa bàn các xã Đồng Thịnh, Tứ Yên và Đức Bác có quy mô diện tích là 201,05ha. Khu công nghiệp Sông Lô I có tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.183,9 tỷ đồng hiện đang hoàn thiện hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt.