Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021 – 2030.

dieu-chinh-quy-hoach-san-bay-tan-son-nhat

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất là đảm bảo sự kết nối, thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan trong khu vực. Theo đó, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc cảng hàng không, tiếp giáp với khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, diện tích 1.600m2.

Nghiên cứu, bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ô tô và nhà xe nhiều tầng với nhà gà hành khách T3 tại khu phục vụ mặt đất, hệ thống sân đỗ ô tô với các luồng ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.

Bổ sung đồn công an tại khu vực bãi đỗ xe ô tô phía Đông nhà ga hành khách T2 với diện tích khoảng 300m2. Điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp nhà ga T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất. Đồng thời, điều chỉnh vị trí từ phía Đông nhà T3 sang phía Tây nhà ga hành khách T3.

Giữ nguyên và cải tạo nhà ga hành khách T1 và T2 để nâng công suất phục vụ đạt khoảng 30 triệu người/năm. Bổ sung 5 đường lăn thoát nhanh, các đường lăn nối và 3 đường lăn song song. Bổ sung nhà ga T3 ở phía nam với công suất đạt 20 triệu hành khách. Bổ sung 56 vị trí và nâng vị trí đỗ sân bay lên 106 chỗ tại sân đỗ máy bay trước ga T3, sân phía Tây Nam.

Tổng diện tích đất quy hoạch điều chỉnh ở khu vực phía Bắc là 791ha, gồm 19ha đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ, 545ha đất cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu, 35ha đất quy hoạch bổ sung phía Nam, 18ha đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dung, và 171ha đất quy hoạch bổ sung phía Bắc. sân b

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm rà soát, tính toán, cập nhật vị trí, phạm vi, quy mô, công nghệ,…các hạng mục quy hoạch; đảm bảo sự kết nối, thống nhất với các công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan; đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật…