Ngày 19/09 mới đây, Việt Nam đã có chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên sau nhiều tháng chống dịch. Điều này tạo tiền đề cho sự phục hồi của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Nhưng các chuyên gia cho rằng, tâm điểm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai không phải là Nha Trang, Đà Nẵng hay Quảng Ninh, mà chính là Bình Thuận.

Bình Thuận: Bất động sản du lịch sẽ trỗi dậy hậu đại dịch?

Do sự thay đổi mạnh mẽ về hạ tầng

Nhận định trên hoàn toàn là có cơ sở khi tại Bình Thuận, hàng loạt dự án hạ tầng đã và đang được triển khai sẽ làm thay đổi vị thế nơi đây trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Điển hình là sân bay Phan Thiết, Dự án được Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh quy mô từ 5.000 tỷ đồng lên tới 10.000 tỷ đồng, trở thành top 3 sân bay lớn nhất miền Trung (chỉ sau sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh).

Cùng với đó 2 dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Nha Trang - Phan Thiết chạy qua địa bàn tỉnh Bình Thuận đã giải phóng được gần 50% mặt bằng. Dự kiến năm trong năm 2020, tỉnh sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án để khởi công xây dựng.

Không chỉ có vậy, tỉnh Bình Thuận còn có 3 dự án đang đề nghị Trung ương hỗ trợ ngân sách đầu tư để phát triển trọng điểm và cấp bách. Đó là, đường ĐT719B Phan Thiết - Kê Gà, đường ĐT719 Kê Gà - Tân Thiện và đường ĐT711.

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) - Ông Lê Hoàng Châu, khẳng định, với những điều kiện về hạ tầng nói trên, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển Bình Thuận chắc chắn sẽ tăng tốc phát triển.

Do cuộc đổ bộ của ông lớn địa ốc

Tính đến thời điểm hiện tại, những khu vực được đánh giá là có “vị trí vàng” của Bình Thuận (ngoài Mũi Né) như Mũi Kê Gà, Thắng Hải, La Gi… đều đã được các “ông lớn địa ốc” săn lùng để triển khai các địa dự án trong tương lai. Đặc biệt phải kể đến 2 dự án của tập đoàn Novaland là Novaworld Phan Thiết và Novabeach Mũi Né có quy mô lên tới 1.200 ha.

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến dự án Tổ hợp Đô thị nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay do Tập đoàn Nam Group làm chủ đầu tư. Dự án vừa được khởi công xây dựng và dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023. Dự án gồm 16 phân khu với đa dạng loại hình dịch vụ: Trung tâm thể thao biển quy mô hàng đầu Việt Nam, trung tâm chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng cao cấp… Đáng chú ý, phân khu nhà phố thương mại biển The Sound by Thanh Long Bay sẽ được ra mắt vào tháng 10/2020.

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư mới cũng đang bắt theo xu hướng khi ráo riết tìm và săn đất tại Bình Thuận. Mới đây nhất, 2 tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam đã bày tỏ mong muốn phát triển dự án Khu dân cư - dịch vụ du lịch giải trí tại xã Hòa Thắng và xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng với quy mô dự án khoảng 868,5ha, cung cấp chỗ ở cho gần 45.000 người

Lý giải về sự đổ bộ của các doanh nghiệp, tập đoàn, giới chuyên gia cho rằng có 2 nguyên nhân chủ yếu. Một là, Bình Thuận thu hút được các nguồn lực trong và ngoài nước để hình thành nên mạng lưới giao thông, mạng lưới liên kết vùng với quy mô lớn. Hai là, quỹ đất ven biển của tình còn khá lớn, có những yếu tố mới lạ, tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh.

(Tổng hợp bởi odt.vn)