Ngày 27/12/2019, HĐND tỉnh Bình Phước đã thông qua chủ trương đầu tư dự án Xây dựng tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh với tổng mức đầu tư 797 tỷ đồng.

binh-phuoc-phe-duyet-du-an-trung-tam-hanh-chinh-gan-800-ty-dong

Thống nhất chủ trương đầu tư dự án

Nghị quyết của HĐND tỉnh Bình Phước đã thống nhất xây dựng trên nền của Trung tâm hành chính hiện nay.

Công trình sẽ gồm 2 tòa nhà 15 tầng có sức chứa 1.480 người và hội trường 1.000 chỗ. Tổng diện tích của dự án 36.245 m2, giá trị tổng mức đầu tư của công trình khoảng 797 tỷ đồng. Dự án được đầu tư theo hình thức công tư (tư nhân bỏ vốn đầu tư, UBND tỉnh thuê lại để sử dụng), loại hợp đồng BLT (hợp đồng xây dựng - dịch vụ - chuyển giao). Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Quảng Ninh.

Dự án đầu tư tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Phước sẽ được triển khai xây dựng từ năm 2020 - 2022. Khai thác vận hành từ 2022 - 2050.

Sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động, dự án được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng đất cao, phục vụ hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch hành chính, góp phần tăng mỹ quan, kiến trúc và cảnh quan đô thị, tạo điểm nhấn và tạo động lực phát triển cho tỉnh Bình Phước.

Ngoài ra, tỉnh Bình Phước cũng sẽ có quỹ đất của 25 trụ sở cũ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc và đưa vào đấu giá tạo nguồn thu cho tỉnh.

(Nguồn tổng hợp)