Trong Đại hội đại biểu đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa được tổ chức, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị huyện Nhà Bè đặt mục tiêu quy hoạch huyện Nhà Bè lên quận trước năm 2030.

Huyện Nhà Bè phấn đấu quy hoạch lên quận trước năm 2030

Để huyện Nhà Bè trở thành quận có cơ cấu kinh tế thương mại - dịch vụ - công nghiệp trước năm 2030, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng cần phải đưa ra mốc thời gian thực hiện cụ thể. Ví dụ, quy hoạch lên quận của huyện Nhà Bè phải được duyệt trước năm 2025.

Ngoài ra, huyện Nhà Bè phải tập trung mọi nguồn lực để hướng tới mục tiêu lên quận trước năm 2030. Trong đó, cần thành lập hội đồng phát triển kinh tế dịch vụ, trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, xin ý kiến của các chuyên gia, thu hút doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ cao. Đồng thời chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng, quy hoạch sử dụng đất theo hướng phát triển kinh tế dịch vụ, đổi mới phương thức quản lý, chú trọng xây dựng đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính. Phát triển dịch vụ chất lượng cao nhằm phục vụ nhu cầu của dân cư tại chỗ, trên cả thành phố, cả nước, và những người nước ngoài đến tham quan và làm việc.

Nhà Bè nhiều triển vọng lên quận

Nhà Bè nằm ở cửa ngõ của khu vực phía Nam Sài Gòn, kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố qua quận 7. Đây là khu vực trọng điểm được TP. Hồ Chí Minh chú trọng đầu tư - phát triển.

Ngoài ra, Nhà Bè có tốc độ đô thị hóa nhanh, phát triển mạnh mẽ kinh tế- xã hội. Năm 2019, Nhà Bè có 9.329 hộ kinh doanh và 4.645 doanh nghiệp. Với chỉ 3% số hộ làm nông nghiệp, huyện Nhà Bè có nhiều triển vọng lên quận so với các huyện như Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn và Cần Giờ đã được đề xuất quy hoạch từ huyện lên quận.

Sau khi lên quận, bất động sản Nhà Bè hứa hẹn sẽ ngày càng sôi động với cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư, mở rộng, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, các lĩnh vực y tế - giáo dục – văn hóa giải trí được đẩy mạnh, chất lượng đời sống của người dân được nâng cao một cách toàn diện.

(Tổng hợp bởi odt.vn)