UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 dự án Khu du lịch sinh thái và nhà ở Văn Phong, huyện Tây Sơn với quy mô khoảng 72,75ha.

binh-dinh-xay-dung-du-an-khu-du-lich-sinh-thai-va-nha-o-van-phong-quy-mo-hon-70ha

Ảnh minh hoạ.

Bình Định duyệt quy hoạch Khu du lịch sinh thái và nhà ở Văn Phong

Theo đó, dự án Khu du lịch sinh thái và nhà ở Văn Phong thuộc xã Tây Giang, huyện Tây Sơn. Dự án gồm 3 phân khu A1, A2, A3. Cụ thể:

Phân khu A1 với diện tích 38,75ha là khu du lịch trải nghiệm, kết hợp lưu trú du lịch, gồm 9 tiểu khu và 1 tiểu khu trung tâm. Trong đó, 7 tiểu khu của phân khu A1 là đất du lịch trải nghiệm kết hợp lưu trú du lịch và 1 tiểu khu là công viên ven sông kết hợp vui chơi giải trí trên mặt nước.

Phân khu A2 với diện tích 19,14ha là khu ở sinh thái kết hợp nông trại và lưu trú du lịch, gồm 2 tiểu khu được phân chia ranh giới bởi đường bê tông liên xã.

Phân khu A3 với diện tích 12,49ha là khu dịch vụ thương mại và vui chơi giải trí ven sông, gồm 2 tiểu khu được phân chia ranh giới bởi đường bê tông liên xã.

Dự kiến sau khi hoàn thành, Khu du lịch sinh thái và nhà ở Văn Phong có thể phục vụ cho 1.500 khách tham quan, lưu trú.

Mục tiêu quy hoạch là nhằm quy hoạch điểm dân cư kết hợp trang trại; khu du lịch sinh thái, tham quan vui chơi giải trí và dịch vụ nghỉ dưỡng, tạo động lực phát triển kinh tế cho địa phương, khai thác thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên dọc kênh Văn Phong.

Nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Đình có nhiều điều kiện để phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng để thu hút du khách.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Đình đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân tại huyện Tuy Phước. Diện tích dự án là 130ha, trong đó 57,7ha là diện tích khu đô thị và 72,3ha là diện tích khu đô thị.

Với tổng vốn đầu tư dự án lên đến khoảng 4.990 tỷ đồng, Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân sẽ trở thành một một trong những đô thị mới hiện đại tại tỉnh Bình Định. Các hạng mục của dự án gồm khu biệt thự, khách sạn, biệt thự du lịch, bungalow, resort, bến tàu, bảo tàng, công viên, cây xanh, giao thông. Dự kiến dự án sẽ hình thành và hoàn chỉnh vào quý IV/2025.

Bên cạnh đó, sau một thời gian dài “dậm chân tại chỗ”, dự án Khu du lịch Hải Giang quy mô hơn 623ha ở TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cũng đã được tiếp tục triển khai và do Tập đoàn Hưng Thịnh thực hiện.