Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận phía Nam trong quý III/2024, TP.HCM và Đồng Nai là hai thị trường nổi bật, cả về nguồn cung và thanh khoản của nhà phố, biệt thự. 

Biệt thự TP.HCM chạm mốc 700 tỷ đồng/căn, Đồng Nai cũng không kém cạnh

Cụ thể, trong quý III/2024, thị trường nhà phố, biệt thự TP.HCM và các tỉnh phụ cận phía Nam đã tiêu thụ được 589 căn, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong số đó, hơn 70% nguồn cung biệt thự, nhà phố đều đến từ TP.HCM và Đồng Nai. 

Nguồn cung sơ cấp nhà phố, biệt thự ở Đồng Nai chiếm 42%, trong khi nguồn cung biệt thự, nhà phố tại TP.HCM chiếm hơn 32% thị trường.

Về giá bán biệt thự, nhà phố, Đồng Nai có giá bán dao động từ 2,2 tỷ đồng/căn đến hơn 228 tỷ đồng/căn. 

Biệt thự, nhà phố TP.HCM vẫn thuộc phân khúc đắt đỏ, khi dao động từ 5,3 tỷ đồng/căn đến hơn 700 tỷ đồng/căn. Trong đó, các căn biệt thự có mức giá khủng trên 700 tỷ đồng/căn tại TP.HCM là những sản phẩm hạng sang, có diện tích lớn, trên dưới 1.200 m2, được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng thế giới và dành cho giới siêu giàu ở TP Thủ Đức.

Phân khúc biệt thự, nhà phố tại các thị trường bất động sản khác phía Nam lần lượt giá bán hiện nay như sau: Bình Dương chiếm 12,6% nguồn cung nhà phố, biệt thự với giá biệt thự dao động từ 2,4 tỷ - 45,5 tỷ đồng/căn; Bà Rịa - Vũng Tàu từ 4,6 tỷ - 12,5 tỷ/căn; Long An từ 2,6 tỷ - 39,4 tỷ/căn; và Tây Ninh từ 2,8 - 8,5 tỷ/căn. 

Theo các chuyên gia DKRA dự báo, thị trường nhà phố, biệt thự tại TP.HCM và các vùng phụ cận phía Nam sẽ tiếp tục khởi sắc trong quý IV/2024, với nguồn cung tăng nhẹ so với quý trước, đạt khoảng 550 - 650 căn. Nguồn cung vẫn sẽ tiếp tục tập trung ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An,...

Mặc khác, do chi phí đầu vào cao, nên mặt bằng giá sơ cấp của nhà phố, biệt thự tại TP.HCM và các vùng phụ cận phía Nam vẫn sẽ tiếp tục tăng nhẹ, so với thời điểm đầu năm. 

Theo các chuyên gia bất động sản, trong thời gian tới, thị trường phía Nam sẽ bước vào giai đoạn phát triển ổn định, và phục hồi nhờ các chính sách kích cầu của chủ đầu tư, hệ thống pháp lý hoàn thiện, kinh tế tăng trưởng tích cực, lãi suất vay mua bất động sản ở mức thấp.