Mẫu biệt thự mini 2 tầng 80m2 đang được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn. Đơn giản là bởi nó có diện tích vừa phải nhưng đầy đủ công năng và không tốn quá nhiều chi phí. Vậy đâu là mẫu thiết kế thịnh hành nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.                                              

1. Mẫu biệt thự 2 tầng 80m2 đẹp mê mẩn

1.1. Biệt thự mini 2 tầng 80m2 phong cách hiện đại

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 phong cách hiện đại

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 thiết kế theo phong cách hiện đại luôn là ưu tiên hàng đầu của các gia chủ. Mặt tiền sử dụng những mảng kính lớn kết hợp cùng sơn tường màu trắng và chất liệu gỗ tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Nhờ vậy mà ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách trong căn nhà.

Bao bọc xung quanh là những khối hình học vuông vức, vững chãi. Phía không bên trái căn biệt thự tuyệt đẹp này có thiết kế một sân để ô tô, phần hông bên phải là khoảng sân vườn nhỏ . Tất cả đã khiến tổng thể căn nhà trông vô cùng rộng rãi và thoáng đãng.

Về công năng, tầng 1 gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và 1 phòng ngủ. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ rộng và 1 nhà vệ sinh chung. Đặc biệt, phòng ngủ phía trước có ban công hướng ra ngoài để hút gió và ánh sáng.

Phần lớn, mẫu biệt thự mini 2 tầng 80m2 phong cách hiện đại sử dụng kính cường lực. Không chỉ có độ bền tốt mà giá trị thẩm mỹ của nó cũng được đánh giá cao. Ngoài ra, gia chủ có thể biến tấu mái bằng như trên thành kiểu mái thái để giúp căn nhà sang trọng và đẹp mắt hơn.

1.2. Biệt thự mini phong cách cổ điển

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 phong cách cổ điển

Gọi là phong cách cổ điển nhưng chúng chưa bao giờ là lỗi thời và đối với biệt thự mini 2 tầng 80m2 cũng không ngoại lệ. Để toát lên vẻ oai nghiêm, bề thế, ngoại thất biệt thự sử dụng sơn tường vàng nhẹ kết hợp với đường phào chỉ trắng. Nhờ vậy mà từng đường nét hoa văn vô cùng quý phái, sang trọng.

Ngoài ra, hệ thống cột chịu lực với hình khối khá bề thế và đồ sộ. Trong đó, thiết kế phần thân đơn giản, điểm nhấn nằm ở đầu và chân cột. Họa tiết, đường gờ tạo nên đặc trưng của phong cách cổ điển. Nhìn từ xa, căn biệt thự có chiều sâu, thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ.

1.3. Biệt thự 2 tầng 80m2 phong cách tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng 80m2 phong cách tân cổ điển

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 phong cách tân cổ điển là sự giao thoa giữa lối kiến trúc cổ điển và đương đại. Thông thường, mẫu thiết kế chú trọng đến tính đối xứng thay vì sử dụng những họa tiết trang trí rườm rà, cầu kỳ.

Nhìn qua bản vẽ phối cảnh, ta có thể cảm nhận được vẻ đẹp thông qua cách phối màu, cách sử dụng những đường nét hoa văn và kiểu mái vòm. Đây là đặc trưng thường thấy trong những mẫu nhà ở phong cách tân cổ điển chứ không riêng gì biệt thự. Đồng thời, biệt thự còn trang bị hệ thống cửa gỗ lớn, có giá trị thẩm mỹ lẫn nghệ thuật cao.

Dù rằng thiết kế theo kiểu tân cổ điển nhưng công năng biệt thự vẫn được đảm bảo. Sắp xếp các món đầu nội thất trong phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn vô cùng khoa học, thuận tiện mà không chiếm dụng quá nhiều diện tích. Còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay mẫu thiết kế này lại.

1.4. Biệt thự mini 80m2 ở nông thôn

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 ở nông thôn

Hiện nay, có rất nhiều gia chủ say mê phong cách dân gian và muốn áp dụng cho căn biệt thự của mình ở nông thôn. Thường thì mẫu thiết kế này sẽ sử dụng đá ốp tường tối màu làm không gian mở rộng hơn. Cùng với đó là các mảng tường nâu đỏ ốp để giống màu gạch tự nhiên nhất. Phần ban công được trở ra bên ngoài tạo được thị giác thông thoáng .

Phần mái dạng mái thái đua ra hình chữ A  giật cấp nhẹ. Tùy thuộc vào loại cửa mà độ dốc mái sẽ thay đổi. Màu sắc thì nên chọn những gam màu trung tính. Để tạo điểm nhấn, các kiến trúc sư đã khéo léo lồng ghép thêm những đường gờ kẻ theo chiều ngang và có phần lõm vào trong. Đây cũng là một thiết kế biệt thự 2 tầng mini 80m2 rất phổ biến, có thể bắt gặp ở nhiều nơi.

1.5. Biệt thự mini 2 tầng 1 tum 80m2

Biệt thự mini 2 tầng 1 tum 80m2

Thiết kế bên ngoài của căn biệt thự này cũng mang phong cách hiện đại, không sử dụng những đường nét cầu kỳ. Phần vòng cung dùng kính cường lực tạo hiệu ứng không gian mở và vẫn trang trọng, tinh tế. Nếu có điều kiện về diện tích thì gia chủ nên xây dựng một hồ bơi nhỏ. Đây chắc chắn sẽ là mẫu biệt thự hoàn hảo nhất.

Không chỉ có vậy, điểm ấn tượng của căn nhà là có thêm một tầng tum. Với những gia đình không có điều kiện tài chính lớn mà vẫn muốn có thêm diện tích sử dụng thì không thể bỏ qua thiết kế này được. Biệt thự có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình 5 – 6 thành viên.

1.6. Biệt thự mini 2 tầng 80m2 mái lệch

Biệt thự mini 2 tầng 80m2 mái lệch

Nhiều người thường có định kiến mái lệch trông mong manh. Nhưng có lẽ họ sẽ thay đổi suy nghĩ khi ngắm nhìn mẫu thiết kế trên đây. Phần mái rất chắc chắn nhờ đan thép và đổ bê tông. Đồng thời, tính thẩm mỹ cũng được bảo đảm nhờ các khối hình cân đối, vuông vắn. Nếu tinh ý, bạn còn thấy được khối tầng 2 rộng hơn so với tầng trệt. Làm như vậy để biệt thự có độ đua ra phía trước, giúp tổng thể căn nhà trông cân đối hơn.

1.7. Biệt thự mini 2 tầng mái thái

Biệt thự mini 2 tầng mái thái

Mái thái là kiểu mái đã không còn xa lạ với người Việt. Sử dụng dạng ngói xếp chồng lên nhau và có độ dốc khiến nó chống nóng tốt, thoát nước nhanh và tuổi thọ cao. Mặt khác, mái thái có thể áp dụng với mọi kiểu nhà. Khi áp dụng vào biệt thự mini 2 tầng 80m2, nó tạo nên một tổng thể cấu trúc không điểm chê. Phần mái mềm mại kết hợp với những đường nét khỏe khoắn của cột trụ khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải ngước lại nhìn.

Đặc biệt, trong phong thủy, mái thái còn có tác dụng chiêu tài tiến lộc, hút vượng khí cho gia chủ. Do đó, dù là gia chủ khó tính đến mấy cũng sẽ bị hấp dẫn bởi thiết kế này.

1.8. Biệt thự mini sân vườn 2 tầng 80m2

Biệt thự mini sân vườn 2 tầng 80m2

Sân vườn đang là một trong những tiêu chuẩn bắt buộc khi lựa chọn thiết kế nhà ở hiện nay. Nhìn chung, thiết kế biệt thự mini 2 tầng 80m2 sân vườn không có quá nhiều khác biệt so với phong cách hiện đại. Điểm nhấn đương nhiên nằm ở phần sân phía trước nhà với sắc xanh bao phủ không gian. Nó vừa có chức năng điều hòa không khí, vừa tạo sự gần gũi với thiên nhiên

Với kiểu thiết kế sân vườn, tốt nhất gia chủ nên sử dụng những đường nét sắc sảo, hạn chế rườm rà. Như vậy thì căn biệt thự thẩm mỹ hơn mà vẫn có sự bề thế, uy nghi cần thiết. Bố trí công năng tầng 1 gồm phòng khách, phòng sinh hoạt chung, khu ăn uống, nghỉ ngơi và vệ sinh. Không gian tầng 2 dành cho phòng ngủ, phòng làm việc, khu vệ sinh cá nhân…

Thực tế, không bắt buộc gia chủ phải sắp xếp các phòng chức năng như vậy. Miễn sao là phù hợp với sở thích và tiện lợi cho sinh hoạt là được. Một gợi ý cho gia chủ có thêm điểm nhấn ở sân vườn là bố trí thêm tiểu cảnh, bộ bàn ghế để ngồi nghỉ ngơi khi cần thiết.

2. Lưu ý khi lựa chọn thiết kế biệt thự mini 2 tầng 80m2

Lưu ý khi lựa chọn thiết kế biệt thự mini 2 tầng 80m2

Có một căn biệt thự mini 2 tầng 80m2 đẹp không phải là điều quá khó. Tuy nhiên, để tổ ấm của mình đầy đủ công năng, đảm bảo các tiêu chuẩn kĩ thuật và an toàn về lâu dài không hề dễ dàng. Một số điểm mà gia chủ cần chú ý như sau:

2.1. Lựa chọn hướng nhà

Dù là yếu tố có chút duy tâm nhưng hướng nhà được rất nhiều người xem trọng. Với họ, một căn nhà đúng hướng sẽ giúp cuộc sống hiện tại cũng như hậu vận suôn sẻ. Các thành viên gặp nhiều điều may mắn và vượng khí luôn ngập tràn. Trong phong thủy, hướng nhà thường được chọn theo tuổi của gia chủ.

Bên cạnh đó, màu sơn tường nên lựa chọn những tông màu sáng để biệt thự luôn tươi mới, ngập tràn sức sống. Đồng thời, màu sơn cũng cần hòa hợp với màu ngói lợp và các chi tiết ngoại thất.

2.2. Bố trí kiến trúc, tích hợp công năng

80m2 là diện tích vừa phải, không quá rộng cũng không quá hẹp. Chỉ cần biết cách sắp xếp phòng ốc thì không gian căn nhà sẽ rất thông thoáng. Ngoài ra, gia chủ còn cần chú ý khi lựa chọn những món đồ nội thất để đảm bảo sự tiện lợi.

2.3. Phối cảnh ngoại thất 

Lưu ý này dành cho những gia chủ áp dụng mẫu thiết kế biệt thự có bố trí sân vườn hay tiểu cảnh ở bên ngoài. Theo đó, bạn phải đo đạc cẩn thận để phần diện tích này vừa tạo cảnh quan, kiến trúc đẹp lại vừa không gây cảm giác nhàm chán, vướng mắt.

2.4. Chiều cao cổng, tường rào

Điều bạn cần làm tính toán làm sao cân bằng giữa tỉ lệ ngôi nhà với tỉ lệ nhiều cao của cổng, tường rào. Nếu cổng quá to thì làm mất thẩm mỹ, những điều tốt đẹp không thể đi vào trong nhà. Ngược lại, cổng quá nhỏ thì nhà lại thiếu sinh khí, nhìn vào trông không mấy thiện cảm.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, quý độc giả đã có một phương án thiết kế biệt thự mini 2 tầng 80m2 phù hợp với gia đình mình nhất. Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết sắp tới của bất động sản ODT.