Theo Bảng xếp hạng Chỉ số Minh bạch Bất động sản toàn cầu (GRETI) vừa được JLL công bố thì Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 56 (nhóm những nước bán minh bạch), sau một thập kỷ bị xếp vào nhóm kém minh bạch.

Bất động sản Việt Nam thăng hạng minh bạch, vươn lên thứ 56 toàn cầu

Bảng xếp hạng Chỉ số Minh bạch Bất động sản toàn cầu (GRETI)

Bảng xếp hạng Chỉ số Minh bạch Bất động sản toàn cầu (GRETI) do JLL đánh giá bao gồm 163 khu vực, thành phố và 99 quốc gia, vùng lãnh thổ dựa vào việc định lượng 210 yếu tố khác nhau. Theo đó, Việt Nam nằm trong nhóm liên tục thăng hạng và lần dầu tiên sau 1 thập kỷ vươn lên đứng thứ 56 về độ minh bạch trên thị trường bất động sản, được xếp vào nhóm những nước bán minh bạch.

Nhờ có kết quả này, Việt Nam đứng trước cơ hội thu hút thêm một lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, VIệt Nam vẫn cần cải thiện chỉ số minh bạch, vươn lên xếp vào nhóm những nước minh bạch thì mới có cơ hội tiếp cận thêm nhiều hơn nữa dòng vốn FDI.

Về thứ hạng của 6 thị trường khác nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Thứ 44 là Philppines, thứ 40 là Indonesia, thứ 34 là Ấn Độ, thứ 33 là Thái Lan, thứ 32 là Trung Quốc và dẫn đầu là Singapore với vị trí thứ 14 (nhóm những nước có tính minh bạch cao).

Báo cáo này của JJL được phát hình khi kinh tế và xã hội toàn cầu bị gián đoạn do dịch Covid-19 nên cách thu thập, phân tích dữ liệu bất động sản cũng đang thay đổi, nhờ đó tính minh mạch, chính xác trong hệ thống pháp lý, quy định càng được chú trọng. Đây cũng được xem là một trong những tiêu chí, thước đo để nhà đầu tư trên toàn cầu xem xét trước khi muốn đổ hơn 40 tỷ USD tiền vốn vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

(Tổng hợp bởi odt.vn)