Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh phát triển hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh.

bac-ninh-dieu-chinh-chu-truong-dau-tu-xay-dung-khu-cong-nghiep-nam-son-hap-linh

Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh phát triển hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh có diện tích 300ha thuộc phường Hạp Lĩnh, phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh và xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Tổng vốn đầu tư dự án là 2.917 tỷ đồng, trong đó gần 883 tỷ đồng là vốn góp của Nhà đầu tư. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày 26/5/2010.

UBND tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm triển khai dự án theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dưng, đấu thầu, đô thị, nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan. Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh sẽ có trách nhiệm điều chỉnh các nội dung có liên quan trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Việc thực hiện dự án cần phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt, đảm bảo nhà ở và các công trình công cộng cho người lao động.

Bên cạnh đó, dự án cần đảm bảo điều kiện, trình tự, thủ tục cho thuê đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Được biết, Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh là một trong hai dự án đem lại doanh thu do bán đất cho Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc. Khi quỹ đất cho thuê tại Khu công nghiệp Tân phú Trung và Khu công nghiệp Quang Châu của Kinh Bắc trở nên có hạn, Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh sẽ trở thành nguồn thu chính của Kinh Bắc trong năm 2021.

Trước đó, tháng 10/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Khu đô thị và dịch vụ cho Khu công nghiệp (KCN) Nam Sơn - Hạp Lĩnh thuộc phường Nam Sơn và xã Yên Giả.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị sinh thái với mật độ xây dựng thấp, cung cấp các dịch vụ đô thị phục vụ khu du lịch và khu công nghiệp Chùa Dạm. Tổng diện tích dự án là 108ha. Dân số dự kiến khoảng 20.000 người.

Việc quy hoạch Khu đô thị và dịch vụ cho Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh là nhằm thúc đẩy sự phát triển đô thị, kinh tế - xã hội, nhà ở của địa phương, các khu nhà ở, làm cơ sở đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng của khu đô thị.