UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực Long Hải, huyện Long Điền với 5 khu trung tâm.

 ba-ria-vung-tau-duyet-quy-hoach-khu-vuc-long-hai-voi-5-khu-trung-tam

Theo quy hoạch, Khu vực Long Hải, huyện Long Điền có tổng diện tích khoảng 2.040ha với tính chất là trung tâm du lịch ven biển chất lượng cao, kết hợp dịch vụ, thương mại, văn hóa, thể thao của khu vực phía Nam và cả nước. Khu vực Long Hải gồm 5 khu trung tâm.

Khu trung tâm Hành chính và Văn hóa đô thị

Bố trí các khu đất công trình dịch vụ cấp đô thị như cơ quan hành chính, trung tâm văn hóa, quân sự, y tế, khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, các khu công trình công cộng cấp đô thị, các khu thương mại dịch vụ, các khu du lịch, thể dục thể thao, công viên cây xanh, bãi đậu xe, sân luyện tập. Các công trình tại khu trung tâm Hành chính và Văn hóa đô thị hầu hết có tầng cao 12 tầng, 15 tầng và 20 tầng.

Khu trung tâm Thương mại phía Bắc đô thị

Bố trí các khu đất nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, bãi đậu xe, công viên cây xanh. Các công trình tại khu trung tâm Thương mại phía Bắc đô thị có tầng cao 15 tầng.

Khu trung tâm Dịch vụ đô thị Hàng Dương

Bố trí các khu đất nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, các khu đất nhà ở xây dựng mới, các khu đất du lịch, bãi đậu xe, công viên cây xanh. Trong đó, các khu nhà ở có tầng cao tối đa 03 tầng. Các các công trình du lịch, nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ có tầng cao 5 tầng, 7 tầng. Đối với khu vực trung tâm và gần biển, các công trình có tầng cao 12 tầng, 20 tầng.

Khu trung tâm Dịch vụ du lịch ven biển

Kết nối ao Hải Hà, khu bãi bồi, Dinh Cô, Tịnh xá Ngọc Hả và Mộ Cô với một đường đi dạo không có xe hơi. Xây dựng các công trình phục vụ du lịch và thương mại như nhà hàng hải sản, quầy hàng lưu niệm, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, chợ hải sản… Bố trí một quảng trường lễ hội phía Nam của Dinh Cô, phục vụ cho các hoạt động lễ hội Dinh Cô. Cải thiện các không gian mở ở phía trước của Dinh Cô và Mộ Cô với nền gạch lát mới, chiếu sáng mới, cây trồng mới và các công trình dịch vụ.

Trung tâm Dịch vụ Du lịch ven núi

Trung tâm Dịch vụ Du lịch ven núi được chia làm 2 khu: Khu trung tâm cửa ngõ du lịch núi Minh Đạm và khu vực nhà biệt thự sườn núi.

Trong đó, đối với khu trung tâm cửa ngõ du lịch núi Minh Đạm, kết nối các thắng cảnh du lịch ven biển hấp dẫn với các khu vực miền núi thông qua cửa ngõ vào núi Minh Đạm phía Đông của Dinh Cô và Mộ Cô. Xây dựng các công trình nhà ở thương mại dịch vụ quy mô nhỏ có chiều cao thấp tầng để phục vụ cho khách du lịch.

Đối với khu vực nhà biệt thự sườn núi, xây dựng các khu nhà biệt thự, nhà ở cao cấp thấp tầng, nằm ở chân núi Minh Đạm với mật độ xây dựng thấp. Phía Bắc bố trí một công viên chủ đề. Xây dựng một tuyến đường du lịch cảnh quan đặc biệt chạy dọc theo sườn dốc núi và kết nối nhiều điểm cảnh quan và các công trình dịch vụ và một cáp treo hướng lên núi Minh Đạm.

(Tổng hợp bởi odt.vn)