UBND tỉnh Đồng Nai giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp UBND H.Long Thành và các đơn vị có liên quan xem xét lại tính cần thiết và khả năng điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

xem-xet-kha-nang-dieu-chinh-quy-hoach-chi-tiet-khu-tai-dinh-cu-loc-an-binh-son

Điều chỉnh quy hoạch khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn

Theo đó, nhằm bố trí tái định cư cho các hộ dân, các block cao tầng được điều chỉnh thành phân lô nền. Phân khu 3 khu tái định cư Bình Sơn sẽ không phải xây dựng để tiết kiệm ngân sách nhà nước.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn là 1 trong 2 dự án khu tái định cư được xây dựng nhằm phục vụ bố trí tái định cư cho hơn 5 ngàn hộ dân trong vùng dự án Sân bay Long Thành, Đồng Nai.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc địa bàn xã Lộc An và Bình Sơn có diện tích hơn 280ha, đáp ứng nhu cầu về nhà ở và chỗ ở cho khoảng từ 26,5- 29,5 ngàn người. Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được quy hoạch có hơn 5 ngàn lô đất để xây dựng nhà liên kế, nhà liên kế có sân vườn.

Phân khu 3, khu tái định cư Bình Sơn có diện tích hơn 80ha, đáp ứng nhu cầu 1,5 ngàn hộ tái định cư bằng đất nền.

Trước đó, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được khởi công sáng 20/4, dự kiến bàn giao đất cho người dân vào tháng 8 tới.

Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật được khởi công gồm đường, cống thoát nước, đèn chiếu sáng, hồ xử lý nước thải... Ngoài hơn 5 ngàn lô đất, trong khu tái định cư có ba cơ sở tôn giáo, chợ, trường học, trung tâm văn hóa…

(Tổng hợp bởi odt.vn)