Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Tam Dương I – khu vực 2.

vinh-phuc-dau-tu-xay-dung-du-an-khu-cong-nghiep-hon-1300-ty-dong

Ảnh minh hoạ.

Phê duyệt dự án khu công nghiệp hơn 1.300 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh đất có hạ tầng và kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tam Dương I – khu vực 2 thuộc xã Đạo Tú và thị trấn Hợp Hoà, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án do Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà làm chủ đầu tư.

Quy mô sử dụng đất của dự án là 162,33ha, trong đó 156,76ha là diện tích đất xây dựng hạ tầng khu công nghiệp và 5,57ha là đất tôn giáo, tín ngưỡng; đất hành lang an toàn lưới điện. Phần đất trong dự án cần phải giữ nguyên hiện trạng và có biện pháp bảo vệ.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.316,12 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư góp 198,734 tỷ đồng. Dự án sẽ được thực hiện trong thời hạn là 50 năm, kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư.

Để thực hiện dự án, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có trách nhiệm hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các trình tự, thủ tục và trình Hồi đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận chủ trương mục đích sử dụng đất tại khu vực thực hiện dự án. Dự án chỉ có thể thực hiện sau khi Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng đất rừng tại khu vực dự kiến thực hiện dự án.

Đảm bảo việc thực hiện dự án không ảnh hưởng gì tới đời sống của người dân bị thu hồi đất, đảm bảo cuộc sống cho người lao động làm việc trong khu công nghiệp, xây dựng nhà ở và hỗ trợ việc làm cho người dân bị thu hồi đất.

Được biết, trước đó Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Sông Lô II tại Vĩnh Phúc. Theo đó, dự án Khu công nghiệp Sông Lô II do Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư có khu vực lập quy hoạch thuộc xã Yên Thạch và Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Quy mô dự án hơn 165ha và tổng vốn đầu tư là 1.520 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng, kể từ ngày bàn giao đất. Và thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư.

Sau khi hoàn thành xây dựng, Khu công nghiệp Sông Lô II sẽ trở thành khu công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường với các ngành công nghiệp chủ yếu như công nghiệp nhẹ, điện tử, và các ngành công nghệ cao có liên quan tới sự phát triển bền vững của môi trường.