UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị sinh thái Park City Xuân An, tỷ lệ 1/500 tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

 ha-tinh-dau-tu-xay-dung-khu-do-thi-park-city-xuan-an

Phối cảnh dự án Khu đô thị Park City Xuân An.

Hà Tĩnh quy hoạch khu đô thị hơn 26ha

Theo đó, Khu đô thị sinh thái Park City Xuân An thuộc thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh có quy mô diện tích khoảng 26,77ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp (lúa, hoa màu…) chiếm khoảng 86,1%, phần còn lại là diện tích đất dân cư hiện trạng và đất giao thông…

Đơn vị khảo sát, lập quy hoạch dự án là Công ty Cổ phần ACG Việt Nam. Mục tiêu của đồ án quy hoạch là xây dựng một khu đô thị sinh thái hiện đại với các công trình phục vụ công cộng, quỹ đất phục vụ nhu cầu nhà ở và đất ở cho cư dân. Đồ án nhằm cụ thể hoá đồ án quy hoạch chung thị trấn Xuân An và làm cơ sở pháp lý cho việc lập dự án và lựa chọn nhà đầu tư.

Tính chất của Khu đô thị Park City Xuân An là khu dân cư ở đô thị với kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Diện tích đất ở gần 8,2ha, gồm nhà ở biệt thự và nhà ở xây dựng mới.

Khu nhà ở liền kề được bố trí dọc các trục đường trong quy hoạch; khu đất công cộng, cây xanh và thương mại dịch vụ được bố trí giữa khu đất quy hoạch và nút giao thông chính; nhà biệt thự được bố trí ở phía Bắc.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 8/2019.

Để thực hiện dự án, UBND huyện Nghi Xuân có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng ban hành quy định quản lý xây dựng theo đồ án quy hoạch được duyệt; công khai đồ án quy hoạch; thực hiện cắm mốc giới quy hoạch theo đồ án được duyệt.

Về đơn vị khảo sát, lập quy hoạch dự án, Công ty Cổ phần ACG Việt Nam được thành lập vào tháng 4/2021. Địa chỉ của công ty là ở Tổ 16, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Vốn điều lệ của dự án là 60 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này đã khảo sát, lập quy hoạch và thi công một số dự án như xưởng may của CTCP may Việt Trí Thái Bình; ký túc xá, nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH Quảng Phong Việt Nam; Nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH Sunrise Leather.

Được biết với lợi thế về vị trí địa lý nằm bên bờ sông Lam, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại với nhiều tuyến đường kết nối và mở rộng, huyện Nghi Xuân có tiềm năng để phát triển bất động sản.

Những năm gần đây, huyện Nghi Xuân đã trở thành nơi “đất lành, chim đậu” của nhiều dự án bất động sản lớn như dự án đảo Xuân Giang 2 của Tập đoàn T&T; Khu đô thị Xuân Liên; Khu du lịch ven biển Nghi Xuân – Lộc Hà; Xuân An Green Park của CTCP Đầu tư và Xây dựng Đông Dương Thăng Long…