Ngày 29/10, UBND tỉnh Vĩnh Long đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long về việc phê duyệt nội dung và dự toán kinh phí điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

vinh-long-phe-duyet-dieu-chinh-du-an-cao-toc-my-thuan-can-tho

Điều chỉnh dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

Theo đó, dự án đầu tư cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ giai đoạn 1 giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Nguồn vốn từ ngân sách của tỉnh hơn 60 triệu đồng. Dự kiến, tháng 11 và 12/2020, tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp sẽ bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Đơn vị tư vấn điều chỉnh vị trí đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường. Bổ sung quy hoạch đất xây dựng khu tái định cư phục vụ cho dự án, bổ sung sử dụng đất tại các vùng lõi và nhánh rẽ bên trái của nút giao Quốc lộ 80 vào đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Sở Tài nguyên Môi trường và các cơ quan có liên quan có trách nhiệm lập tờ trình để Ủy ban nhân dân tỉnh trình, thông qua Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long về nội dung điều chỉnh dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố có trách nhiệm phối hợp triển khai thực hiện dự toán kinh phí điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận -Cần Thơ, giai đoạn 1 theo Quyết định số 2887/QĐ-UBND.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ với chiều dài khoảng 22,97km, đi qua địa phận 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Nai có điểm đầu của dự án kết nối với cầu Mỹ Thuận 2, thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long và điểm cuối là thuộc nút giao Chà Và, kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu, thuộc địa phận thị xã Bình Minh thuộc tỉnh Vĩnh Long.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 100km/giờ, chia làm nhiều giai đoạn thi công.

Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án là hơn 4.800 tỷ đồng lấy từ nguồn vốn nhà nước. Dự án dự kiến được thông xe kỹ thuật vào năm 2021 và đến năm 2023 sẽ được khánh thành.

Việc hình thành dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trọng việc tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối một trục chính tuyến cao tốc gài TP.HCM đi Cần Thơ. Đồng thời, phát huy thế mạnh, thu hút đầu tư, và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, Thủ tướng đã đồng ý chuyển đổi hình thức đầu tư từ xã hội hóa (PPP) sang hình thức đầu tư công đối với 8 dự án thành phần khác của cao tốc Bắc – Nam và dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Được biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2021. Tuy nhiên, do khó khăn về bố trí bổ sung 544 tỷ đồng vốn ngân sách cho dự án nên kế hoạch thông xe được lùi lại đến năm 2023.

(Tổng hợp bởi odt.vn)