Mới đây, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, ông Trương Gia Bình cho biết sẽ xây dựng trường học cho 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19. Dự án này không chỉ là nơi đào tạo kiến thức mà còn đầy đủ cơ sở vật chất ăn ở cho các em từ lớp 1 đến lớp 12 và Đại học.

Trường cho 1.000 trẻ mồ côi do Covid-19 được FPT xây dựng ở đâu?

Dự kiến trường học cho hơn 1.000 trẻ mồ côi vì Covid được xây dựng trong KĐT Công nghệ FPT City Đà Nẵng

Dự án trường học cho trẻ mồ côi vì Covid-19 nằm ở đâu?

Chia sẻ với báo chí, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, dự án trường học cho hơn 1.000 trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19 dự kiến được Tập đoàn FPT xây dựng tại Khu đô thị công nghệ FPT City Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.

Được biết Khu đô thị công nghệ FPT City Đà Nẵng có quy mô 181 ha, do Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Theo công bố trên website dự án, khu đô thị này thuộc địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng (nằm kế bên con sông Cổ Cò về phía Đông Nam của thành phố).

Khu đô thị bao gồm: Chung cư FPT Plaza; Đại học FPT Đà Nẵng; Khu phức hợp FPT (FPT complex); công viên, bãi đỗ xe, hồ cảnh quan tự nhiên; nhà trẻ, mẫu giáo, trường tiểu học và trung học; Trung tâm thương mại, dãy phố mua sắm, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, khách sạn; bãi biển tự nhiên và nhiều loại hình dịch vụ công cộng, giải trí khác…

Trong đó, dự án căn hộ chung cư FPT Plaza dự kiến sẽ bàn giao và đi vào hoạt động trong năm 2021. Được biết, dự án này gồm 15 tầng nổi và 1 tầng hầm, cung cấp khoảng 600 căn hộ với đa dạng diện tích, đáp ứng nhu cầu sinh sống và làm việc tại khu đô thị của cán bộ, nhân viên FPT. Trong khi đó, trường Đại học FPT Đà Nẵng được xây dựng để phục vụ nhu cầu đào tạo chất lượng cao. Bên cạnh đó là khu phức hợp FPT complex, có tổng diện tích xây dựng 5,9 ha. Dự án này cao 6 tầng, có thể đáp ứng không gian làm việc cho khoảng 10.000 người.

Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, tất cả mọi khía cạnh từ cách thức hoạt động, cách thức triển khai, chương trình giảng dạy… đều được cấp tập bàn thảo trong vòng 24h kể từ khi lên ý tưởng để đảm bảo có thể đào tạo từ lớp 1 đến 12 và cả Đại học với đầy đủ cơ sở vật chất không chỉ học mà còn ăn ở.

Ông Trương Gia Bình cam kết chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo cho các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu các em có nguyện vọng. Để giúp các em vừa có thể dành nhiều thời gian học tập, vừa rèn luyện, vừa phát triển thể chất, vừa hoà đồng với bạn bè, trường học sẽ được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn toàn thành phố có 1.517 học sinh rơi vào cảnh mồ côi cha mẹ.