Dự án Nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM có quy mô gồm 4 block chung cư cao 18 tầng và 2 block thương mại dịch vụ, cung ứng hơn 1.400 căn hộ. 

Lê Thành Tân Kiên

Lễ động thổ dự án Nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên

Lễ động thổ dự án Nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM được Công ty TNHH Thương mại xây dựng Lê Thành tổ chức ngày 29/8, tại đường Nguyễn Cửu Phú, ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Dự án Nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên có quy mô 5ha, trong đó giai đoạn 1 có diện tích 2,3ha. Dự án gồm 4 block chung cư cao 18 tầng và 2 block thương mại dịch vụ, với tổng diện tích sàn thương mại dịch vụ là 47.000m2 và tổng diện tích xây dựng chung cư nhà ở xã hội khoảng 127.000m2

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp khoảng 1.445 căn hộ nhà ở xã hội (hình thức thuê 49 năm), đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp và trung bình sinh sống và làm việc trên địa bàn. 

Các căn hộ tại dự án Lê Thành Tân Kiên có diện tích từ 45m2 - 50m3, thiết kế 1 - 2 phòng ngủ, phù hợp với các gia đình trẻ và người độc thân. 

Các căn hộ đều có ban công riêng rộng rãi, giúp đón gió và ánh sáng tự nhiên vào trong nhà, mang lại không gian sống mát mẻ và sáng sủa. 

Dự án sở hữu hệ thống tiện ích hiện đại gồm hồ bơi, công viên nội khu, trường mầm non, siêu thị, nhà hàng, gym, spa,..., và được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn, có đội ngũ bảo vệ và hệ thống camera giám sát an ninh 24/7.

Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 36 tháng, kể từ ngày khởi công, tức vào năm 2026. Chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện và hoàn thành dự án đúng tiến độ đã đặt ra, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng công trình, mang đến cho cư dân một nơi an cư lý tưởng và tiện nghi, với mức giá hợp lý. 

Được biết, mục tiêu của TP.HCM đến năm 2030 là xây dựng gần 70.000 căn nhà ở xã hội cho người dân. 

Thành phố hiện đang nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc về nhà ở xã hội để từ nay đến ngày 30/4/2025 có thể khởi công 6 dự án nhà ở xã hội, cung cấp 6.000 căn hộ nhà ở xã hội ra thị trường, giúp TP.HCM tiến gần hơn đến mục tiêu đã đặt ra. 

Trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ phối hợp với các sở ban ngành hoàn tất các thủ tục pháp lý, quy định về phát triển nhà ở thương mại, nhà ở xã hội. Đồng thời tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan cải tạo chung cư cũ, nhà ở ven và trên kênh rạch.

Ngoài ra, thành phố cũng đang thực hiện các cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi, động lực, khích lệ các nhà đầu tư tham gia phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.