Đẩy mạnh đầu tư công, 3 dự án trên cao tốc Bắc - Nam sắp được khởi công; Mua được hàng “cắt lỗ” tưởng lời hóa ra đắt; Giật mình con số 90% khách mua BĐS vùng ven là để đầu tư... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (27/7 - 31/7/2020)

Mua được hàng “cắt lỗ” tưởng lời hóa ra đắt

Thời gian gần đây lãi suất gửi tiết kiệm trên toàn hệ thống ngân hàng có xu hướng giảm rõ rệt khiến cho nhiều người đã rút những khoản tiết kiệm này ra để chuyển sang các loại tài sản khác như vàng và bất động sản. Thế nhưng không phải ai cũng có những quyết định hoán đổi tài sản một cách chính xác, nhất là trên thị trường bất động sản hiện nay tình trạng “trêu đầu dê bán thịt chó” xuất hiện nhan nhản. Những tin rao bán bất động sản “cắt lỗ sâu” vì đủ các lý do như ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trả nợ ngân hàng… tuy nhiên đa số các trường hợp này chỉ có tính chất câu khách, thậm chí một số rao cắt lỗ nhưng thực tế lại đang là “cắt lãi”. Bởi giá tuy có giảm thật so với trước đó, nhưng thực chất vẫn đang cao hơn thị trường chung khá nhiều. Vì vậy người mua nhà lúc này cần phải hết sức tỉnh táo, tránh đưa ra quyết định khi chưa kiểm chứng độ xác thực của các tin rao hiện nay.

Đẩy mạnh đầu tư công, 3 dự án trên cao tốc Bắc - Nam sắp được khởi công

Trong số các dự án được chuyển đổi từ hình thức đầu tư PPP sang đầu tư công trong giai đoạn 2017-2020 có 3 dự án sẽ được khởi công ngay trong tháng 9 tới. Cụ thể, 3 dự án gồm Phan Thiết - Dầu Giây, Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Vĩnh Hảo - Phan Thiết với tổng mức đầu tư trên 37 nghìn tỷ đồng. 3 dự án này mới được Quốc hội thông qua việc chuyển đổi đầu tư tại kì họp quốc hội tháng 6 vừa qua. Theo chỉ đạo của Chính phủ, với việc đẩy mạnh đầu tư công trên cả nước, 3 dự án trên phải triển khai và đảm bảo tiến độ sao cho hoàn thành vào sử dụng trước năm 2023.

Giật mình con số 90% khách mua BĐS vùng ven là để đầu tư

Trong vài năm gần đây nhà đầu tư thường có thói quen “đánh bắt xa bờ”, đặc biệt là tại các tỉnh nằm xung quanh các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Theo một kháo sát mới được công bố cho thấy tới 90% người mua tại các khu vực vùng ven hoặc tỉnh lân cận là để đầu tư, mua để chờ thời hoặc thậm chí lướt sóng đầu cơ ngắn hạn. Đơn cử như tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đây là khu vực đã nổi liên tiếp hết đợt sóng này đến đợt sóng khác, tuy nhiên vẫn bị nhiều người coi như “thành phố ma” do quá ít người chuyển về đây sinh sống, các giao dịch chủ yếu là mua đi bán lại kiếm lợi nhuận chứ nhu cầu ở thật là rất thấp. Tình trạng trên xảy ra ở nhiều khu vực, thậm chí cả các vùng ven TP.HCM như Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ… Nhiều chuyên gia đánh giá việc này tiềm ẩn rủi ro lớn nếu một khi dòng tiền rút khỏi thị trường, lúc đó những khu vực tập trung số lượng người mua đầu cơ lớn sẽ trở nên “hoang hóa” trong 1 thời gian dài và người mua sẽ phải chôn vốn rất lâu.

Triển khai thêm khu công nghiệp trị giá 1.300 tỷ đồng tại Long An

Trước nhu cầu ngày càng lớn về quỹ đất công nghiệp để thực hiện việc thu hút đầu tư, đón làn sóng dịch chuyển công nghiệp sang Việt Nam trong giai đoạn tới. Mới đây Chính phủ vừa phê duyệt một dự án khu công nghiệp mới nằm tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Dự án Khu công nghiệp Quốc tế Trường Hải có tổng diện tích khoảng 162.000 m2 với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.300 tỷ đồng trong đó số vốn của nhà đầu tư là 200 tỷ đồng. Theo đó dự án sẽ có thời hạn 50 năm tính từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư. Dự kiến thời gian để hoàn thành dự án là 3 năm tính từ ngày bàn giao đất.

(Tổng hợp bởi odt.vn)