Thị trường BĐS Đà Nẵng ảm đạm trong tâm dịch; Nhà đầu tư kiệt quệ vì dịch bệnh tái bùng phát; BĐS khu Đông ăn theo thông tin “Thành phố Thủ Đức”; Phê duyệt khu đô thị du lịch rộng hơn 1.500ha tại Bình Định... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (23/8-29/8/2020)

Thị trường BĐS Đà Nẵng ảm đạm trong tâm dịch

Rõ ràng dịch bệnh đã làm giảm sút nhu cầu đầu tư bất động sản trên khắp cả nước. Đặc biệt tại Đà Nẵng mức độ ảnh hưởng là tiêu cực nhất do đây là tâm dịch của đợt bùng phát Covid – 19 lần thứ 2, khiến cho toàn bộ thành phố này gần như bị phong tỏa. Trong đó phân khúc bị ảnh hưởng nhiều nhất là biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng, gần như không ghi nhận giao dịch trong thời gian qua, còn đối với phân khúc đất nền cũng chỉ ghi nhận các giao dịch thưa thớt ở các khu vực giá còn thấp. Nhiều chuyên gia còn cho rằng do đã trải qua quá trình “tăng nóng” quá lâu, việc thị trường có khoảng lặng là điều cần thiết và tất yếu. Mặc dù vậy, trong thời gian tới có khả năng thị trường bất động sản sẽ khởi sắc hơn do tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát.

Nhà đầu tư kiệt quệ vì dịch bệnh tái bùng phát

Sau giai đoạn đầu năm đầy khó khăn, nhiều nhà đầu tư đã phải gồng mình chịu đựng, những tưởng con bão đã đi qua. Chỉ đến khi dịch bệnh tái bùng phát lần 2, sức ảnh hưởng mới thực sự cảm thấy rõ rệt, đặc biệt là đối với những nhà đầu tư đang phải chịu áp lực đòn bẩy. Trước tình trạng kinh doanh khó khăn như hiện nay, nhiều nhà đầu tư đã chọn giải pháp bán tháo hoặc chấp nhận cắt lỗ sâu để có thể có dòng tiền và thoát khỏi áp lực tài chính ngày càng đè nặng. Thực tế ghi nhận nhiều căn nhà phố, khách sạn, homestay đang được rao bán trong khi cách đây vài năm đây đều là những vị trí “hái ra tiền”.

BĐS khu Đông ăn theo thông tin “Thành phố Thủ Đức”

Thời gian gần đây bất động sản khu Đông TP.HCM đang có dấu hiệu rục rịch tăng theo thông tin Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chấp thuận chủ trương thành lập “Thành phố Thủ Đức”. Trên các trang mạng, lượng tin đăng rao bán liên quan tới khu vực này tăng vọt một cách nhanh chóng, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần qua đã có tới hơn 1.200 tin đăng. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia tại thị trường này nhận định, hiện mức giá đã quá cao, chưa tương xứng với thực trạng hiện tại, chủ yếu vẫn là ăn theo các tin đồn và định giá trong “tương lai”.

Nhiều chung cư được gắn mác “cao cấp” phải giảm giá

Nhiều chung cư tại quận Hà Đông đang có dấu hiệu giảm giá rõ rệt so với trước đây. Theo ghi nhận, có những nơi giá đã giảm từ 20 – 30% so với lúc cao nhất. Lấy ví dụ như tại chung cư Mulberry Lane, đã có thời điểm giá chào bán lên tới gần 40 triệu đồng/m2 thì hiện tại giá ở đây đang ở mức khá hợp lý từ 26 – 28 triệu đồng/m2. Trong khi đó tại chung cư cao cấp Seasons Avenue, mức giá cũng giảm tương đối rõ rệt từ 40 triệu đồng/m2 xuống còn 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên các chung cư này đều có vị trí tương đối xa trung tâm và đã đi vào sử dụng được nhiều năm, do đó mức giá hiện tại được nhiều người đánh giá là ổn định cho những người có nhu cầu mua để ở.

Phê duyệt khu đô thị du lịch rộng hơn 1.500ha tại Bình Định

Mới dây đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của Khu đô thị du lịch Phương Mai đã được Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định phê duyệt. Được biết dự án có vị trí nằm tại phường Hải Cảng, xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn. Theo quy hoạch được duyệt, dự án có tổng diện tích hơn 1.512ha, sau khi hoàn thành dự án sẽ là khu đô thị - nghỉ dưỡng biển cao cấp, góp phần nâng cao hình ảnh và chất lượng phục vụ của ngành du lịch tỉnh Bình Định nói chung và TP.Quy Nhơn nói riêng.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)