Sở Kế hoạch – Đầu tư Khánh Hoà ra quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô Nha Trang (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hoà).

khanh-hoa-thu-hoi-du-an-cong-vien-ben-tau-du-lich-song-lo-nha-trang

Khai tử dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô Nha Trang

Dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô Nha Trang được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 4/9/2014 và điều chỉnh lần thứ nhất ngày 10/12/2014. Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Du lịch Trí Nguyên Nha Trang làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án là nhằm xây dựng một khu liên hợp với các chức năng gồm: Công viên, bãi đỗ xe, các dịch vụ hậu cần của bến tàu du lịch và bến tàu du lịch sử dụng chung cho các dự án du lịch tại các đảo TP Nha Trang.

Tuy nhiên dự án đã chậm tiến độ gần 6 năm và chủ đầu tư không phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Do đó, chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thành thủ tục thanh lý dự án và nộp lại Giấy chứng nhận đầu tư trong thời hạn 30 ngày theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, dự án Nha Trang Sao (tại phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang) cũng bị UBND tỉnh Khánh Hoà thu hồi đất và giao đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hoà quản lý do liên tục chậm tiến độ, lấn vịnh Nha Trang trái phép với diện tích hơn 22.000m2.

Được biết, dự án Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang Sao do Công ty Cổ phần Nha Trang Sao làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư khoảng 33 triệu USD.

Dự án được UBND tỉnh Khánh Hoà cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 3/2020, sau đó giao đất, cho thuê đất với tổng diện tích hơn 120.000m2.

(Tổng hợp bởi odt.vn)