Lãi suất vay mua nhà đang rất hấp dẫn; Bộ Xây dựng: giá nhà tăng nhẹ dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch; Nhiều khu vực tại TP.HCM có giá căn hộ tăng gấp rưỡi trong 3 năm... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (1/8 - 10/8/2020)

Lãi suất vay mua nhà đang rất hấp dẫn

Với việc lãi suất huy động đang có diễn biến giảm liên tục trong thời gian gần đây, hiện lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đang rất hấp dẫn. Trên thị trường hiện nay lãi suất ưu đãi vay mua nhà đang giao động trong khoảng 6,49 – 11,5%, các ngân hàng nước ngoài đang là nhóm có lãi suất cho vay hấp dẫn nhất, dẫn đầu là ngân hàng Standard Chartered với chỉ 6,49%/năm. Ở chiều ngược lại, ngân hàng Eximbank đang có mức cho vay mua nhà cao nhất toàn thị trường với 11,5%. Tuy nhiên với xu hướng hiện tại, người mua nhà đang có rất nhiều lựa chọn để tìm ra mức lãi suất ưu đãi nhất trong việc lên bài toán mua nhà trả góp, chưa tính tới tại một số dự án còn đang có chương trình ưu đãi giảm lãi suất vay mua nhà về 0% (có thời hạn).

Bộ Xây dựng: giá nhà tăng nhẹ dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Theo Bộ Xây dựng, sau giai đoạn đầu năm thị trường bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến nguồn cung và lượng giao dịch xuống mức thấp nhất trong nhiều năm thì đến quý 2 vừa qua đã ghi nhận các tín hiệu phục hồi. Lượng dự án mới được cấp phép đã tăng mạnh trở lại với 8 dự án mới tại Hà Nội và 4 dự án tại TP.HCM. Trong khi nguồn cung mới và lượng giao dịch có vẻ đang dần hồi phục thì diễn biến giá phân khúc căn hộ chung cư tại các thành phố lớn dường như không có sự suy giảm mà còn tăng nhẹ.

Nhiều khu vực tại TP.HCM có giá căn hộ tăng gấp rưỡi trong 3 năm

Số liệu từ các công ty bất động sản cho thấy chỉ trong vòng 3 năm từ năm 2017 đến nay, giá căn hộ tại một số quận thuộc khu Đông thành phố Hồ Chí Minh đã có mức tăng trưởng rất cao. Cụ thể, tại các quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, trong năm 2017 giá trung bình chào bán căn hộ vào khoảng 29 triệu đồng/m2 thì sau 1 năm đã tăng lên mức 38 triệu/m2, hiện tại thì đã ở mức gần 41 triệu/m2. Mức tăng trung bình tương ứng khoảng 45% so với mặt bằng chung trước đó.

Quy hoạch 226ha để làm khu nhà ở xã hội tại Hà Nội

Mới đây Quy hoạch chi tiết khu vực Đồng Mai tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP.Hà Nội quyết định phê duyệt. Theo đó, sẽ nghiên cứu xây dựng khu nhà ở sinh thái và dự án nhà ở xã hội với quy mô 226ha nằm tại địa giới hành chính của 3 phường Phú Lãm, Yên Nghĩa và Đồng mai thuộc quận Hà Đông, Hà Nội. Dự kiến dân số là khoảng 19.500 người.

Ngoài ra theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong thời gian gần đây thành phố đã có thêm 33 dự án đủ điều kiện để được bán nhà hình thành trong tương lai. Các dự án này nằm tại các quận Hà Đông, Gia Lâm, Long Biên, Hoài Đức, Nam Từ Liêm… Người dân có thể truy cập website chính thức của Sở Xây dựng Hà Nội để xem chi tiết các dự án.

Nhiều tuyến đường từ TP.HCM về Long An được mở rộng

Nhằm tăng khả năng kết nối giữa TP.HCM và Long An, sắp tới đây sẽ triển khai dự án mở rộng một số tuyến đường nối lên 6 làn xe với chiều rộng mặt đường là 40m. Dự kiến tổng chi phí để thực hiện dự án là 24.400 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án là từ năm 2021 tới 2025. Các tuyến dự kiến được mở rộng bao gồm: Quốc lộ 50 qua Bình Chánh - Cần Giuộc, Đường Long Hậu (Nhà Bè) - ĐT826E (Cần Giuộc), Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) - ĐT824 (Đức Hòa), Đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) - ĐT826C (Cần Giuộc). Hiện các tuyến đường này có 4 làn xe, bề rộng 18-22m.

(Tổng hợp bởi odt.vn)