Với nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, Gia Lai trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong nước và ngoài nước, trong đó có tập đoàn FLC.

6-du-an-khung-duoc-flc-dau-tu-tai-gia-lai

Gia Lai với tiềm năng đầu tư các dự án bất động sản

Vùng đất đỏ bazan của Gia Lai không chỉ nổi tiếng với các loại nông sản như cà phê, cao su mà còn có tiềm năng phát triển du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Gia Lai đạt 566.000 lượt, tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu từ ngành du lịch cũng đạt 261 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn còn khiêm tốn so với các tỉnh lân cận như Buôn Mê Thuột hay Đà Lạt có cùng tiềm năng.

Nguyên nhân chủ yếu là do Gia Lai còn thiếu các yếu tố như dịch vụ khách sạn lưu trú, hoạt động vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Muốn Gia Lai thu hút khách du lịch, nhiệm vụ trước mắt là phải khai thác được hết những thế mạnh về tài nguyên nơi đây.

Nhận định được tình hình này, tập đoàn FLC đã nghiên cứu và đề ra những dự án bất động sản lớn nhằm giúp Gia Lai phát triển du lịch, kinh tế, xã hội.

6 dự án "khủng" của tập đoàn FLC tại Gia Lai

Các dự án có quy mô lớn của tập đoàn FLC đầu tư tại Gia Lai gồn có 5 dự án thuộc lĩnh vực bất động sản và 1 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao có diện tích gần 2.000 ha, ở xã Ia Mơr, huyện Chư Prông. Với sự chuyển giao công nghệ hiện đại, Gia Lai hi vọng sẽ tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao.

Trong 5 dự án thuộc lĩnh vực bất động sản tại Gia Lai có 4 dự án được xây dựng tại trung tâm thành phố Pleiku gồm, Tổ hợp khách sạn 5 sao và nhà phố thương mại (quy mô 4,6 ha); khu đô thị thông minh CK54 (230 ha); khu dân cư đường Nguyễn Chí Thanh (8 ha); tổ hợp tháp đôi, trung tâm thương mại, văn phòng… (1,6 ha).

Một dự án còn lại của FLC là khu phức hợp sân golf, resort, khách sạn ở huyện Đắk Đoa, Gia Lai với quy mô 500ha.

Cả 4 dự án của FLC tại thành phố Pleiku đều nằm ở những vị trí đắc địa. Cụ thể, tổ hợp khách sạn 5 sao và nhà phố thương mại (phường Ia Kring) tọa lạc gần Cục An ninh Tây Nguyên. Khu đô thị thông minh CK54 (xã Trà Đa) nằm ở vị trí kho đạn CK54 cũ, là đất quốc phòng trả lại cho địa phương. Dự án Tháp đôi là trụ sở làm việc của 3 sở ban, ngành : Giao thông Vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai.

6 dự án của FLC đầu tư tại Gia Lai được kỳ vọng sẽ mang lại một diện mạo mới và thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế toàn tỉnh.

(Nguồn tổng hợp)