Theo bất động sản ODT, thị trường bất động sản sẽ có sự hồi phục mạnh mẽ vào giữa năm 2022 do nhu cầu về nhà ở lớn. Tuy nhiên, sự hồi phục này cần có những bước chuyển biến.

Thị trường bất động động sản sẽ hồi phục như thế nào trong năm 2022?

Thị trường bất động sản sẽ hồi phục vào giữa năm 2022?

Được biết, thị trường bất động sản trong gần 2 năm qua đã bị tác động mạnh mẽ bởi 4 đợt bùng phát của dịch bệnh, trong đó đợt bùng phát thứ tư diễn biến vô cùng căng thẳng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất.

Không chỉ nền kinh tế mà thị trường bất động sản cũng gần như rơi vào trạng thái trầm lắng. Đặc biệt, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bị “đóng băng” do du lịch phải đóng cửa.

Các doanh nghiệp tìm cách thích nghi với hoàn cảnh bằng việc sử dụng công nghệ bán hàng trực tuyến, tổ chức các sàn giao dịch điện tử, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, sử dụng những hình ảnh thực tế của dự án. Tuy nhiên, sao với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh, lượng giao dịch vẫn giảm đi nhiều.

Tuy nhiên, theo bất động sản ODT, thị trường nhà đất chỉ trong trạng thái co cụm, chứ không xảy ra khủng hoảng hay suy thoái. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự hồi phục của thị trường bất động sản nên không giảm giá. Do đó, giá nhà đất trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát vẫn giữ nguyên.

Mặc dù thị trường bất động sản trầm lắng hơn so với chứng khoán nhưng các nhà đầu tư tin rằng, khi dịch bệnh được kiểm soát, bất động sản sẽ là một trong những lĩnh vực có sự hồi phục nhanh chóng.

Việt Nam có số dân đông đúc nên nhu cầu về nhà ở là rất lớn. Thị trường bất động sản có những triển vọng tốt và đáng lạc quan. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần có một tầm nhìn về khả năng phục hồi của thị trường bất động sản để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Cụ thể, để Việt Nam có thể kiểm soát được dịch bệnh vào cuối năm nay, thì các thành phố phải tạo miễn dịch cộng đồng trong dân cư, đảm bảo việc tiêm vắc –xin đạt 70 – 80%. Chỉ khi dịch bệnh được kiểm soát thì bất động sản mới có thể hồi phục trong giữa năm 2022.

Tuy nhiên, ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát, các nhà đầu tư không được quyết định một cách vội vàng bởi thị trường sẽ đối mặt với khó khăn, thử thách như sự thiếu hụt nguồn cung vật liệu, các thủ tục pháp lý đình trệ, thiếu công nhân làm việc.

Bên cạnh đó, khả năng tài chính của các nhà đầu tư sơ cấp và thứ cấp cũng cần phải có thời gian để hồi phục. Do đó, nhà đầu tư cần phải nghe ngóng và chờ thời điểm thích hợp.

Theo odt.vn, thị trường bất động sản sẽ hồi phục trở lại với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm, mô hình mới không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân mà còn đảm bảo một tương lai bền vững với khả năng thích ứng cao. Trong đó là những khu đô thị đầy đủ, tiện ích đồng bộ, môi trường sống xanh và an toàn.