Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều công ty đấu giá tại Thanh Hoá đã phải thông báo tạm dừng việc bán hồ sơ và hoãn đấu giá quyền sử dụng đất trong thời điểm này.

thanh-hoa-tam-dung-nhieu-cuoc-dau-gia-quyen-su-dung-dat-vi-dich-benh-covid-19-dien-bien-phuc-tap

Thanh Hoá tạm hoãn nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất vì lý do Covid-19

Mặc dù đã có kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2021, nhưng nhiều công ty vẫn phải tạm hoãn việc đấu giá và ngừng bán hồ sơ cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Cụ thể, ngày 12/5/2021, Công ty đấu giá hợp danh Hoàng Anh đã đưa ra thông báo về việc tạm dừng đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn. Ngoài ra, công ty này cũng đã ngừng việc bán hồ sơ, nộp tiền đặt trước và đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống. Việc hoãn đấu giá quyền sử dụng đất là nhằm chung tay với người dân và Chính phủ trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Không chỉ có Công ty đấu giá hợp danh Hoàng Anh, mà cả Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú – Chi nhánh Thanh Hoá cũng hoãn đấu giá quyền sử dụng đất. Ngày 7/5/2021, công ty tạm dừng việc bán hồ sơ, nộp tiền đặt trước, tổ chức cuộc đấu giá với 21 lô đất Khu dân cư xã Nga Thạch, huyện Nga Sơn. Với những khách hàng đã mua hồ sơ để đấu giá quyền sử dụng đất ở tại 21 lô đất trên có thể liên hệ để được trả lại hồ sơ.

Trước đó, nhiều công ty cũng đã có văn bản tạm hoãn đấu giá quyền sử dụng đất tại một số địa bàn như tại xã Thuần Lộc và Đại Lộc (huyện Hậu Lộc), xã Nga Tiến (huyện Nga Sơn), xã Trường Long và Trường Sơn (huyện Nông Cống), xã Vĩnh Tiến (huyện Vĩnh Lộc), xã Trường Lâm (thị xã Nghi Sơn),…

Theo kế hoạch của tỉnh UBND Thanh Hoá, trong năm 2021, tỉnh sẽ bán đấu giá quyền sử dụng đất đối với 864 dự án với tổng diện tích quy hoạch hơn 1.676ha.

Trong đó, tại Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hoá sẽ bán đấu giá quyền sử dụng đất 7 dự án. Thành hố Thành Hoá có 50 dự án với tổng diện tích 54,3ha. Thị xã Bỉm Sơn có 13 dự án với tổng diện tích 8,66ha. TP Sầm Sơn có 47 dự án với tổng diện tích 35,59ha. Huyện Đông Sơn có 57 dự án với tổng diện tích 78,29ha. Huyện Hoằng Hoá có 77 dự án với tổng diện tích 106ha. Thị xã Nghi Sơn có 54 dự án với tổng diện tích 51,54ha. Huyện Nga Sơn có 29 dự án với tổng diện tích 33,48ha. Huyện Cẩm Thuỷ có 30 dự án với tổng diện tích 53,15ha…

Tổng số tiền sử dụng đất dự kiến sẽ thu là 14.726 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật còn 8.920,5 tỷ đồng.