Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa tham mưu Chủ tịch UBND Tỉnh quyết định dừng hợp đồng thực hiện dự án Khu đô thị Núi Long.

thanh-hoa-tam-dung-du-an-khu-do-thi-nui-long-483ha

Quyết định trên phải căn cứ vào quy định hiện hành của pháp luật và các điều, khoản của hợp đồng đã ký kết.

Được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt theo Quyết định số 4089/QĐ-UBND ngày 21/10/2016, có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, dự án Khu đô thị Núi Long có quy mô lên đến 48,3ha và nằm tại vị trí nằm tại vị trí đắc địa ngay trong trung tâm thành phố Thanh Hóa. Là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, Khu đô thị Núi Long được đầu tư lên đến hơn 1.127 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là nhằm xây dựng một khu đô thị sinh thái có quy mô khép kín được quy hoạch bài bản với đầy đủ các tiện ích hiện đại, các sản phẩm biệt thự và liền kề, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và cảnh quan thiên nhiên hiện hữu.

Dự án Khu đô thị Núi Long chậm tiến độ

Dự án  hiện đã được Trung tâm Quỹ đất Thanh Hóa thực hiện giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư đạt 99,95% diện tích dự án, trong đó số tiền bồi thường mà chủ đầu tư phải nộp là 250,49 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty Cổ phần Sông Mã – Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa – Công ty cổ phần đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ mới chỉ nộp 237,42 tỷ đồng, còn thiếu 13 tỷ đồng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án sau 4 năm vẫn chưa được hoàn thành. Đặc biệt là Khu tái định cư cho người dân để thực hiện dự án Đại lộ Đông Tây, gồm có toàn bộ dự án chưa thi công cấp phối đá dăm loại 1, thảm nhựa Asphan mặt đường, đậy nắp hố ga, hố thu nước thải, đan rãnh, lát vỉa hè, gờ bó hè, chưa trồng cây xanh, chưa đấu nối cấp nước…

Trước đó vào tháng 2/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm khắc phê bình sự chậm trễ của chủ đầu tư và yêu cầu nhà đầu tư tập trung nhân lực và nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng của dự án.

(Nguồn tổng hợp)