Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phát triển bền vững trên ba trụ cột kinh tế, xã hội và môi trường.

quy-hoach-tinh-dak-nong-huong-toi-phat-trien-ben-vung

Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Mục tiêu của quy hoạch là nhằm cụ thể hoá quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng ở cấp tỉnh về không gian các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hệ thống đô thị và phân bố dân cư nông thôn, kết cấu hạ tầng, phân bổ đất đai, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu …

Quy hoạch tỉnh Đắc Nông thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông trên cả 3 trụ cột là kinh tế, xã hội và môi trường.

Đảm bảo việc xây dựng hạ tầng giữa các ngành và vùng liên huyện, các địa phương trên địa bàn tỉnh liên kết và đồng bộ.

Xây dựng và cụ thể hoá các quan điểm chỉ đạo về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; chú trọng phát triển các khu vực có điều kiện khó khăn và đảm bảo sinh kế bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn các giá trị lịch sử - văn hoá, di sản thiên nhiên.

Căn cứ nội dung nhiệm vụ được phê duyệt, Chỉnh phủ yêu cầu UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức lập Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch tỉnh Đắk Nông cần phù hợp với quy định của Luật Quy hoạch và các quy định hiện hành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, đầu năm 2020, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng đã ban hành Nghị quyết về việc thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, phường Quảng Thành được thành lập với diện tích tự nhiên 77,59km2 và quy mô dân số 5.783 người. Thành phố Gia Nghĩa được thành lập với diện tích tự nhiên 284,11km2 và quy mô dân số 85.082 người.

Riêng thành phố Gia Nghĩa sau khi thành lập sẽ có 8 đơn vị hành chính cấp xã gồm 6 phường: Nghĩa Phú, Nghĩa Đức, Nghĩa Tân, Nghĩa Trung, Nghĩa Thành, Quảng Thành và 2 xã Đắk Nia, Đắk R’moan.

(Tổng hợp bởi odt.vn)