Nhiều điểm bố trí kinh doanh của Chợ Đầm mới Nha Trang đã không đúng quy định và chuyển đổi ngành hàng tại chợ Đầm mới Nha Trang gây xáo trộn hoạt động bán buôn.

quy-hoach-cho-dam-moi-nha-trang-khong-dung-quy-dinh

Bố trí không đúng quy hoạch

Dự án chợ Đầm Nha Trang với quy mô 3 tầng, tổng diện tích hơn 21.000 m2  được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Cty CP Sông Đà - Nha Trang từ năm 2013. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, vì các hộ kinh doanh tại chợ Đầm Tròn (cũ) phản đối dữ dội, khu vực chợ Đầm Tròn vẫn được giữ lại. Đến năm 2017, dự án chợ Đầm mới hoàn thành và chủ đầu tư thành lập Cty Chợ Đầm để quản lý.

Qua kiểm tra, UBND thành phố Nha Trang phát hiện Cty này đã bố trí 37 hộ không đúng quy định và 119 điểm kinh doanh được bố trí không đúng phương án đã phê duyệt. Tính đến ngày 26/5, Cty Chợ Đầm chỉ mới thu hồi 17 điểm kinh doanh bố trí không đúng với phương án được phê duyệt.

Hơn nữa, nhiều điểm kinh doanh đã chuyển đổi ngành hàng, gây ra sự xáo trộng trong hoạt động bán buôn ở chợ.

Ngoài ra, có tới hơn 10 hộ kinh doanh tại đường Chung cư A đang kinh doanh trên vỉa hè của chợ truyền thống và trưng bày hàng hóa xuống lòng đường, làm mất mỹ quan, gây trở ngại cho công tác chữa cháy vẫn chưa được giải tỏa.

Sẽ đưa tiểu thương chợ Ðầm Tròn vào chợ mới

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa êu cầu Cty Chợ Đầm thực hiện việc sắp xếp lô sạp cho các hộ kinh doanh tại dự án chợ Đầm theo đúng phương án được UBND thành phố Nha Trang phê duyệt.

Do khu vực chợ Đầm Tròn  vẫn hoạt động nên khu vực chợ mới không có khách, các tiểu thương đề nghị UBND thành phố Nha Trang giải tán khu chợ cũ để tập trung vào khu chợ mới.

Theo UBND  UBND thành phố Nha Trang cho biết Cty Chợ Đầm đang hoàn chỉnh phương án trình UBND thành phố xem xét phê duyệt và thực hiện di dời các hộ tiểu thương ở chợ Đầm Tròn vào kinh doanh tại chợ Đầm mới trong thời gian tới.

(Tổng hợp bởi odt.vn)