Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thường Tín ngày 25/6, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang tập trung rà soát, điều chỉnh một số quy hoạch, trong đó có quy hoạch đô thị vệ tinh Phú Xuyên.

ha-noi-som-trien-khai-thuc-hien-quy-hoach-du-an-do-thi-ve-tinh-phu-xuyen

Tập trung rà soát, điều chỉnh một số quy hoạch, trong đó có đô thị vệ tinh Phú Xuyên

Tại buổi tiếp xúc có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội cùng các ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 6 của thành phố và các cử tri huyện Thường Tín.

Trong đó, cử tri huyện Thường Tín đề nghị Quốc hội xem xét sớm ban hành Luật Đất đai sửa đổi để khắc phục nhiều vướng mắc trong quản lý lĩnh vực này mà các địa phương đang gặp phải. Đặc biệt, một số cử tri phản ánh trên địa bàn huyện Thường Tín có nhiều dự án “treo”, cần phải sớm triển khai quy hoạch, nhất là dự án đô thị vệ tinh, các tuyến đường trục và khu công nghiệp HABECO.

Trả lời một số kiến nghị của cử tri huyện Thường Tín, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho biết, thành phố xác định đô thị vệ tinh Phú Xuyên là đô thị cửa ngõ, phải sớm triển khai. Quy hoạch của khu đô thị này đã được duyệt, do đó giờ cần phải công bố, xây dựng các kế hoạch, xây dựng 3 tuyến hạ tầng giao thông.

Về các tuyến đường trục kết nối đông tây của huyện Thường Tín, thành phố đã tiến hành kêu gọi đầu tư đường Vành đai 4, trong đó ưu tiên đoạn từ Pháp Vân - Cầu Giẽ đến cầu Mễ Sở.

Ngoài ra, để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cả khu vực này, thành phố sẽ tăng cường đầu tư, phát triển cho khu vực phía Nam nói chung, huyện Thường Tín nói riêng.. Đồng thời, rà soát, điều chỉnh quy hoạch, trong đó có quy hoạch đô thị vệ tinh Phú Xuyên, phủ kín quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng...

Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cũng thông tin báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9-Quốc hội khoá XIV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội, trong đó có cơ chế lấy một phần kinh phí của các quận/ huyện có nguồn thu lớn để hỗ trợ cho các huyện khó khăn...

Trước đó, Nhiệm vụ lập Đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị vệ tinh Phú Xuyên tỷ lệ 1/5000 đã được UBND Thành phố phê duyệt ngày 18/7/2012 và danh mục các đồ án quy hoạch, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc, thiết kế đô thị năm 2015 trên địa bàn Thành phố được phê duyệt vào ngày 24/9/2014.

(Tổng hợp bởi odt.vn)