Nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ quy hoạch và dự toán chi phí lập điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Minh Long đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt theo quyết định số 658/QQĐ – UBND ngày 28/7.

quang-ngai-phe-duyet-nhiem-vu-quy-hoach-va-du-toan-kinh-phi-lap-dieu-chinh-quy-hoach-do-thi-minh-long.

Ảnh minh hoạ.

Quảng Ngãi quy hoạch đô thị Minh Long

Theo đó, đô thị Minh Long, huyện Minh Long có quy mô nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch chung là 1.731,44ha – toàn bộ diện tích đất tự nhiên xã Long Hiệp, huyện Minh Long.

Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch là nhằm cụ thể hoá quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ngãi nói chung và định hướng phát triển kinh tế xã hội huyện Minh Long nói riêng. Thứ hai, tạo cơ sở pháp lý cho việc triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết, quản lý các dự án đầu tư xây dựng, quản lý quá trình cấp phép, xây dựng và phát triển đô thị. Cuối cùng là góp phần thu hút đầu tư, khai thác các lợi thế của khu vực để phát triển kinh tế bền vững.

Sau khi quy hoạch, đô thị Minh Long sẽ trở thành trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hoá – xã hội của huyện Minh Long và là đầu mối giao thông quan trọng giữa các xã trong huyện và giữa huyện Minh Long với các huyện lân cận.

Để thực hiện quy hoạch, nhà thầu có trách nhiệm đo vẽ mới bản đồ địa hình tỷ lệ 1/5000 khoảng 1000ha và đo vẽ chỉnh lý bản đồ địa hình 1/5000 của đồ án quy hoạch chung và đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đô thị Minh Long, diện tích khoảng 210,08ha.

Đồng thời, kiểm tra, thống kê các bản đồ đo đạc hiện trạng đã có trong khu vực quy hoạch để thiết kế lại đường chuyền, tính toán lại diện tích đo vẽ để điều chỉnh lại dự toán nếu có.

Đô thị Minh Long đã và đang phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, với nhiều dự án được triển khai. Các dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị Minh Long ngày một khang trang và hiện đại hơn.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, tính đến năm 2020, hệ thống đô thị tại tỉnh Quảng Ngãi có 13 đô thị, trong đó 1 đô thị loại II (Tp Quảng Ngãi), 1 đô thị loại IV (thị xã Đức Phổ), và 11 đô thị loại V. Tỷ lệ đô thị hoá năm 2020 tỉnh Quảng Ngãi đạt 24,5%.