Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) vừa có đề nghị về việc sáp nhật và lập đồ án quy hoạch 1/2000 ba dự án du lịch tại TP. Đà Nẵng, tỉnh Lâm Đồng.

da-lat-sap-nhap-3-du-an-lam-thanh-quanh-the-du-lich-mang-tam-co-quoc-te

Thành lập quần thể du lịch mang tầm cỡ quốc tế từ ba dự án khu du lịch tại TP. Đà Lạt

Cụ thể, ba dự án được đề nghị sáp nhật và lập đồ án quy hoạch 1/2000 gồm: Dự án du lịch Đồi Thống Nhất, Đồi Mộng Mơ và Thung Lũng Tình yêu tại phường 8, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Cả ba dự án này đều nằm kề nhau và cách Trung tâm TP khoảng 15km. Chủ đầu tư của các dự án là TTC Lâm Đồng – thành viên thuộc TTC Group.

Sau khi sáp nhập, TTC Lâm Đồng sẽ xây dựng một quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng quy mô lớn TTC World Thung lũng Tình yêu với quy mô diện tích là 220ha. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 40 triệu USD, gồm các phân khu chức năng như lễ hội đường phố, khu vui chơi, vườn thú, trung tâm nghiên cứu thực vật… Trong đó, Thung lũng Tình yêu gồm các không gian du lịch, trò chơi vận động và Đồi Mộng Mơ gồm hệ thống bungalow nghỉ dưỡng.

Sau khi được thành lập, dự án TTC World Thung lũng Tình yêu sẽ trở thành một quần thể du lịch sinh thái quy mô lớn tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam và mang tầm cỡ quốc tế.

Ngay sau khi có đề nghị của TTC Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề nghị này và báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 30/7.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng sẽ lấy ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư về thủ tục điều chỉnh dự án sau khi sáp nhập ba dự án trên. Đồng thời, lấy ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc thu hồi, cho thuê đất và thuê rừng.

UBND TP Đà Lạt cho ý kiến về đường giao thông của các hộ dân đi trong dự án và giải quyết đền bù trong khu vực đồi Thống Nhất. Các ý kiến cần được tổng hợp và gửi về Sở Xây dựng trước ngày 29/7.

Được biết, Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng, ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Với khí hậu ôn hoà, mát mẻ, thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, TP. Đà Lạt có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đà Lạt là khu vực có thể phát triển du lịch sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng.

Đà Lạt đã và đang xây dựng nhiều khu du lịch nổi tiếng, trong đó, phải kể đến Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm do Công ty CP Sacom Tuyền Lâm làm chủ đầu tư. Ngày 7/1/2021, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm đã phối hợp với UBND TP Đà Lạt và công ty CP Sacom Tuyền Lâm công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại phân khu số 7 và 8, thuộc Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm. Tổng mức đầu tự của dự án là 2.070 tỷ đồng. Với mục tiêu xây dựng một vườn thiên nhiên chủ đề lớn, tổ hợp du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp, dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.