UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án Khu đô thị Khang Mỹ Lộc.

binh-dinh-trien-khai-xay-dung-du-an-khu-do-thi-khang-my-loc-tai-thi-xa-hoai-nhon

Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Khang Mỹ Lộc

Theo đó, dự án Khu đô thị Khang Mỹ Lộc được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới và cải tạo chỉnh trang một phần khu dân cư hiện trạng. Dự án sẽ được triển khai xây dựng tại khu vực thuộc địa bàn phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Đình.

Quy mô diện tích dự án khoảng 15,968ha. Trong đó, diện tích khu dân cư gần 13ha, đất ở hiện trạng cải tạo chỉnh trang diện tích khoảng 3ha. Quy mô dân số khoảng 1.768 người.

Tổng vốn đầu tư dự án là khoảng 649 tỷ đồng, trong đó 554 tỷ đồng là chi phí thực hiện dự án và 95 tỷ đồng là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng sơ bộ.

Các hạng mục của dự án gồm công viên, khu vui chơi sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nội bộ, 422 căn nhà ở liền kề, biệt thự, nhà ở kết hợp thương mại, công trình công cộng (trường học), hệ thống xử lý nước thải, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cây xanh…

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị hiện đại về không gian, kiến trúc, cảnh quan; có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, có các công trình nhà ở, khu chức năng phục vụ nhu cầu ở, giải trí, nghỉ ngơi của người dân. Đồng thời, kỹ thuật và kiến trúc theo quy hoạch được duyệt và phù hợp với tình hình xã hội – kinh tế hiện nay và tương lai.

Sau khi hoàn thành xây dựng, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở và đất ở của người dân và góp phần cụ thể hoá đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035.

Thời gian hoàn thành dự án không quá 36 tháng, kể từ ngày hợp đồng thực hiện dự án có hiệu lực hoặc chủ đầu tư dự án được công nhận. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Dự án được đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Cũng trong tháng này, UBND tỉnh Bình Định có công văn xin ý kiến Bộ xây dựng về Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, du lịch Tân Thanh, Vĩnh Hội (phân khu 1) thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Khu đô thị, du lịch Tân Thanh, Vĩnh Hội (phân khu 1) có quy mô diện tích khoảng 1.164ha, gồm 110,87ha đất ở, 438,76ha đất ngoài đơn vị ở, và 614,37ha diện tích các loại đất khác như đất sinh thái nông nghiệp, đất nghĩa trang, đất đồi núi, đất bãi cát, đất mặt nước.

Được biết, tính đến năm 2025, tỉnh Bình Định có 22 đô thị, trong đó một đô thị loại I, một đô thị loại III, hai đô thị loai IV, và 18 đô thị loại V.