Mới đây HĐND tỉnh Ninh Thuận vừa thông qua Nghị quyết Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch ven biển phía Nam tỉnh đến năm 2035. Trong đó ưu tiên phát triển 8 khu vực trên đất liền với tổng diện tích lên tới 17.750ha.

Phát triển Khu du lịch ven biển hơn 17.750ha của Ninh Thuận

Quy hoạch Khu du lịch ven biển phía Nam đến năm 2035

Theo Nghị quyết,  phạm vi nghiên cứu trên đất liền là khoảng 17.750ha trong đó Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch ven biển phía Nam tỉnh đến năm 2025 có địa giới hành chính TP. Phan Rang - Tháp Chàm, huyện Thuận Nam, huyện Ninh Phước.

Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Ninh Thuận đã đề ra định hướng phát triển 8 khu vực trên đất liền bao gồm: 3.097ha đất dùng cho phát triển Khu vực sinh thái nông nghiệp; 1.715ha đất quy hoạch làm dự án khu đô thị du lịch ven biển thuộc huyện Ninh Phước;  khu vực ven biển Nam sông Dinh là Khu đô thị phức hợp và dịch vụ du lịch biển có diện tích 944ha; phía Đông Bắc núi Mũi Dinh với diện tích 1.637ha dùng để phát triển đô thị và công nghiệp năng lượng; khu vực cồn cát tại huyện Ninh Phước với diện tích 4.734ha  được định hướng phát triển trung tâm nghiên cứu năng lượng tái tạo cấp quốc gia và phát triển thành công viên sinh thái tự nhiên…

Trong nghị quyết cũng nêu rõ về định hướng phát triển không gian trên biển. Theo đó vùng biển phía Nam tỉnh Ninh Thuận có tốc độ gió trung bình từ 8m/s đến 10m/s và độ sâu nước tương đối nông là điều kiện lý tưởng để phát triển năng lượng gió ngoài khơi, quy hoạch sẽ tạo cơ sở cho việc xây dựng, quy hoạch phát triển điện lực.

Tỉnh Ninh Thuận cũng cho rằng cần ưu tiên kêu gọi đầu tư phát triển các dự án khu nghỉ dưỡng du lịch mới ven sông Dinh, đô thị du lịch mới ven biển, phát triển năng lượng mặt trời, năng lượng gió, nông nghiệp công nghệ cao.

Được biết dự án xây dựng Khu du lịch phía Nam tỉnh Ninh Thuận có mục tiêu xây dựng các khu du lịch với đa dạng các sản phẩm, phát huy các tiềm năng và gắn với các ngành kinh tế như sinh thái nông nghiệp, năng lượng tái tạo, thương mại và dịch vụ… qua đó làm tiền đề cho kinh tế du lịch của tinh phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có.

(Nguồn Tổng hợp)