Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị bổ sung một cảng hàng không tại Ninh Bình trong giai đoạn tới.

nhu-cau-can-thiet-de-bo-sung-mot-san-bay-tai-ninh-binh

Bổ sung một sân bay tại Yên Khánh hoặc Kim Sơn

Nếu được phê duyệt thì sân bay mới này sẽ được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

UBND tỉnh Ninh Bình cũng đề xuất sẽ bố trí vị trí sân bay này ở huyện Yên Khánh hoặc huyện Kim Sơn. Để thực hiện việc xây dựng sân bay mới, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải và các ngành, địa phương liên quan phố hợp với tư vấn để xác định vị trí cụ thể của sân bay trong quá trình lập quy hoạch.

Việc bổ sung sân bay mới tại tỉnh Ninh Bình là phù hợp với nhu cầu hiện nay và góp phần tận dụng những lợi thế, tiềm năng của tỉnh Ninh Bình.

Là cực Nam vùng đồng bằng Bắc Bộ, Ninh Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế trong việc phát triển du lịch, giữ gìn truyền thống văn hoá – lịch sử, tận dụng lợi thế phong cảnh tự nhiên phong phú và đa dạng.

Những năm gần đây, tỉnh Ninh Bình đã thu hút nhiều lượng khách du lịch trong nước và trên thế giới. Chỉ riêng năm 2019, tỉnh Ninh Bình đã đón 7,6 triệu lượt khách.

Nhận thấy những lợi thế về việc phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình, tỉnh quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa tỉnh Ninh Bình trở thành trung tâm du lịch của vùng đồng bằng sông Hồng và trên cả nước.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, đón 8 – 9 triệu lượt khách du lịch, nâng doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Bình cũng đón nhiều người nước ngoài tới tỉnh công tác, làm việc.

Việc xây dựng sân bay mới tại tỉnh Ninh Bình sẽ góp phần giảm áp lực lên đường bộ, đường sắt hay đường trung chuyển qua sân bay của cái tỉnh thành lân cận. Đồng thời, rút ngắn thời gian di chuyển, tăng khả năng khai thác và phát triển du lịch, kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình.

Được biết, theo đồ án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2030, đến năm 2030, cả nước sẽ có 26 cảng hàng không, trong đó có 13 cảng hàng không nội địa và 13 cảng hàng không quốc tế.