Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với quyết định điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

tay-ninh-dieu-chinh-bo-sung-quy-hoach-cac-khu-cong-nghiep-tren-dia-ban-tinh-tay-ninh

Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Cụ thể, tỉnh Tây Ninh bổ sung Khu công nghiệp Hiệp Thạnh vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Khu công nghiệp Hiệp Thạnh có quy mô diện tích 573,81ha tại ấp Giữa và ấp Đá Hàng, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

UBND tỉnh Tây Ninh sẽ có trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu công nghiệp Hiệp Thạnh theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, đấu thầu, kinh doanh bất động sản và các quy định liên quan.

Tỉnh sẽ đưa Khu công nghiệp Thanh Điền ra khỏi quy hoạch phát triển các khu công nghiệp. Toạ lạc tại xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Khu công nghiệp Thanh Điền có quy mô diện tích khoảng 166ha. Ngoài ra tỉnh cũng đưa Khu công nghiệp Hiệp Thạnh với diện tích 250ha tại ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh ra khỏi quy hoạch.

Đối với Khu công nghiệp Chà Là, tỉnh sẽ giảm diện tích từ 200ha xuống 42,19ha.

Các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh nằm trong Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020 được phê duyệt tại công văn số 2628/TTg-KTN ngày 22/12/2014 không thay đổi quy hoạch.

Để điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp trên tại tỉnh Tây Ninh, UBND Tây Ninh có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan rà soát, cập nhật các quy hoạch. Đảm bảo các quy hoạch không chồng lấn. Đối với các khu công nghiệp bị loại khỏi quy hoạch, đảm bảo việc chuyển đổi mục đích sử dụng đúng mục đích. Đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp bị đưa ra khỏi quy hoạch phát triển.

Đồng thời, tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án thứ cấp tại phần diện tích đất công nghiệp cho thuê còn lại chưa lấp đầy. Các cơ quan và sở ngành liên quan có trách nhiệm sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai, đảm bảo dự án xây dựng các khu công nghiệp đúng tiến độ, đảm bảo tính khả thi của các dự án.

Tính đến ngày 13/1/2021, có 6 khu công nghiệp thuộc tỉnh Tây Ninh nằm trong quy hoạch khu công nghiệp Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tổng diện tích đất tự nhiên của 6 khu công nghiệp trên là 3.969ha, trong đó có 2.540ha diện tích đất công nghiệp cho thuê và 1.516,60 diện tích đất công nghiệp đã cho thuê, đạt tỷ lệ lấp đầy 60%.

Từ đầu năm 2021 đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 348,5 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài.

Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 362 dự án đầu tư trong nước và ngoài nước. Các dự án đã tạo công ăn việc làm cho 130.500 lao động.