Trong tháng 4 này ngân hàng BIDV sẽ bán đấu giá khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân, trong đó bao gồm nhiều bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc.

Nhiều bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM của một công ty bị BIDV phát mãi

BIDV đấu giá nhiều bất động sản

Trong thông báo mới đây của mình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết sẽ bán đấu giá các tài sản đảm bảo cho khoản nợ 518 tỷ đồng của công ty Nhà Hưng Ngân. Trong số này dư nợ gốc là 372 tỷ đồng, 146 tỷ đồng còn lại là dư lãi vay.

Các tài sản bảo đảm được BIDV rao bán lần này gồm nhiều bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Cụ thể tại Hà Nội có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 130 phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa với diện tích đất 137,6m2; Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 11 ngách 34/2 đường Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa với diện tích đất 84m2.

Tại TP.HCM là một phần của dự án căn hộ chung cư có tên “Khu nhà ở cao tầng và khu phức hợp thương mại dịch vụ” tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Được biết dự án này có tên thương mại là Hưng Ngân Garden, quy mô 2,7ha, gồm 4 tháp cao 22 tầng, đã bàn giao cho người mua nhà từ năm 2015. Trong đó phần tài sản đảm bảo của công ty Hưng Ngân không bao gồm 971 căn hộ của 3 tháp A1, A2 và B1 đã nghiệm thu, bàn giao cho người mua căn hộ. Ngoài ra tại TP.HCM còn có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 51 Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận với diện tích đất 188,4m2.

Tài sản cuối cùng là hơn 20ha đất của dự án “Khu du lịch Bãi Cửa Cạn” nằm ở xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

BIDV thông báo buổi đấu giá được tổ chức chức tại TP.HCM vào ngày 16/4 và mức giá khởi điểm của khoản nợ này là 467 tỷ đồng.

 (Nguồn Tổng hợp)