Ngày nay, những mẫu nhà tiền chế 2 tầng đang được đông đảo người dân yêu thích. Nguyên nhân là vì nó có thể thi công trong thời gian ngắn, chi phí xây dựng thấp và tuổi thọ cao. Bên cạnh đó, ngoài mục đích làm nhà ở, thiết kế này còn được dùng ở các showroom xe, nhà hàng, quán ăn, nhà máy… Dưới đây sẽ là một số mẫu nhà tiền chế 2 tầng mà bạn có thể tham khảo.

1. Có nên xây nhà tiền chế không?

Có nên xây nhà tiền chế 2 tầng không?

Câu trả lời là Có. Bởi lẽ, so với những mô hình kiến trúc nhà ở khác, nhà tiền chế 2 tầng sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Chi phí xây dựng thấp: Nhà tiền chế sử dụng chất liệu chủ đạo là thép nên sẽ tiết kiệm nguyên vật liệu. Ngoài ra, so với kiểu nhà bê tông cốt thép truyền thống thì khối lượng bên trên được giảm tải nên áp lực phần móng không quá lớn. Chính vì vậy mà gia chủ không cần đầu tư mạnh cho phần móng.
  • Giá trị thẩm mỹ cao: Nhà tiền chế 2 tầng có thể sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để trang trí. Chẳng hạn như tường bê tông, sàn gỗ, kính cường lực… Hiện nay, không thiếu những căn nhà tiền chế đẹp từ ngoại thất đến nội thất và bảo đảm tiện ích, công năng cần thiết.
  • Thi công trong thời gian ngắn: Số lượng và cấu kiện thép được gia công theo bản vẽ thiết kế kĩ thuật. Do đó đến công trường chỉ việc liên kết chúng lại mà không cần các công đoạn khác như hàn, cắt, khoan… Thành ra, thời gian thi công được rút ngắn và chí cũng được cắt giảm kha khá.
  • Tuổi thọ cao, sửa chữa tiện lợi: Khung thép và các chi tiết được sản xuất nguyên khối. Cho nên muốn sửa chữa, thay thế hay mở rộng rất đơn giản. Mặt khác, với công nghệ kĩ thuật tiên tiến, thép tiền chế có độ bền cao, chịu được nhiều tác động, tránh những hư hỏng lặt vặt.

2. Kết cấu và thiết kế nhà tiền chế 2 tầng

Kết cấu và thiết kế nhà tiền chế 2 tầng

Nhà tiền chế hay còn được biết với cái tên nhà thép tiền chế. Gần như toàn bộ căn nhà sử dụng thép và được lắp ráp dưới hình thức mô đun vô cùng dễ dàng. Thông thường, quá trình tạo nên một nhà tiền chế hoàn chỉnh được chia làm 3 giai đoạn chính gồm thiết kế, sản xuất và lắp đặt.

Về thiết kế, nhà tiền chế 2 tầng đảm bảo đầy đủ công năng như mọi căn nhà khác. Tầng 1 vẫn sẽ là không gian cho phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ và phòng WC. Diện tích tầng 2 có 1 gian thờ phụng, kế bên là 2 phòng ngủ, 1 phòng WC. Nếu thích, bạn còn có thể xây dựng thêm ban công để trồng rau, trồng cây cảnh hay phơi quần áo…

Về kết cấu, nhà tiền chế 2 tầng gồm:

  • Khung thép: Được nhà máy đúc sẵn và vận chuyển đến nơi xây nhà
  • Mái thép: Đa số mái nhà tiền chế sẽ dùng tôn cách âm hoặc cách nhiệt
  • Sàn nhà: Sàn gỗ công nghiệp, sàn bê tông cốt thép 2 mặt và cách nhiệt
  • Vách ngăn: Ưu tiên sử dụng xốp có độ dày 0,5 – 1cm hoặc tôn cách âm, cách nhiệt
  • Cửa: Tùy vào từng loại nhà, nhu cầu và sở thích mà lựa chọn cửa chính, cửa phụ, cửa sổ cho thích hợp. Gợi ý là nên chọn loại cửa lõi thép hoặc cửa khung nhôm
  • Trần nhà: Có thể sử dụng trần bằng nhựa hoặc thạch cao. Ngoài ra, cần kết hợp với dầm móng cố định để làm đường ống dẫn điện, nước, khung mái…

3. Chi phí xây nhà khung thép 2 tầng bao nhiêu?

Ước  tính, đơn giá cho mỗi mét vuông xây dựng nhà tiền chế 2 tầng dao động từ 2,4 – 3,2 triệu đồng. Căn cứ vào quy mô xây dựng để tính toán ra chi phí. Công thức xác định là:

Kinh phí xây dựng = Đơn giá x diện tích sàn

Ví dụ: Diện tích sàn nhà tiền chế 2 tầng là 200m2. Đơn giá là 2,5 triệu đồng/m2. Ta có, tổng kinh phí xây dựng dự kiến là 2,5x200 = 500 triệu đồng

4. Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp, được ưa chuộng hiện nay

Nhờ sự sáng tạo không ngừng của con người con cả tư duy thiết kế lẫn nguyên vật liệu mà ngày nay đã có vô số mẫu nhà 2 tầng đã ra đời. Ngay sau đây sẽ là những mẫu đẹp nhất mà chúng tôi tổng hợp được.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Thiết kế đầu tiên lấy ý tưởng từ những căn homestay. Với cấu trúc 3 nóc độc đáo, chắc chắn căn nhà sẽ hút mắt bất kỳ ai đi qua. Để không gian rộng rãi nhất có thể, phần cầu thang được bố trí ở bên ngoài. Khi trời mưa có thể bạn sẽ thấy hơi bất tiện tuy nhiên khi trời nắng nó được tận dụng như nơi nằm phơi nắng. Mẫu nhà phù hợp cho những gia đình thích kiểu nhà ở kết hợp du lịch.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Hiện tại, có không ít quán cà phê được xây dựng theo mô hình nhà tiền chế 2 tầng. Trong đó, tầng 1 dùng làm nơi để xe còn tầng 2 sẽ để phục vụ khách hàng. Cách bố trí như vậy được đánh giá là tiện lợi, thích hợp cho việc kinh doanh nên ngày càng được các chủ đầu tư áp dụng.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Với những gia đình thích cảm giác không gian mở, gần gũi với thiên nhiên thì không thể bỏ qua mẫu thiết kế này. Cầu thang vẫn được bố trí ở không gian bên ngoài để tăng diện tích sử dụng bên trong. Nhưng điểm nhấn thật sự là hệ thống tường xung quanh là kính cường lực. Nhờ vậy mà không gian căn nhà như được mở rộng, tầm nhìn không giới hạn. Đứng nhìn từ xa, ngôi nhà trông không khác gì một khu nghỉ dưỡng mini cả.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Mẫu nhà tiền chế 2 tầng tiếp theo dành cho những gia đình thích vẻ đẹp tinh tế. Nhìn phối cảnh ở trên, bạn sẽ thấy kiến trúc sư sử dụng kiểu mái 1 nửa, còn một nửa còn lại để trống. Không gian trong nhà được phân chia hợp lý giúp nó rộng rãi hơn diện tích vốn có. Không chỉ có vậy, gia chủ có thể “đổi gió” bằng cách di chuyển không gian ăn uống từ trong nhà lên trên sân thượng.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Khác biệt hoàn toàn với những mẫu thiết kế trên, nhà tiền chế này sử dụng chất liệu chủ yếu là kính. Ngoài phục vụ nhu cầu để ở đơn thuần, bạn cũng có thể cho thuê mặt bằng làm cửa hàng bán đồ ăn, quán cà phê.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Mẫu thiết kế thứ năm dành cho những người đang đầu tư kinh doanh những dịch vụ dành cho giới trẻ. Cách sắp xếp vật dụng, bàn ghế tạo ra sự thoải mái không gây nhàm chán. Đặc biệt, không gian vô cùng yên tĩnh, mang đến những phút giây thư giãn cho khách hàng.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Tiếp theo là một kiểu nhà tiền chế sử dụng mái bằng. Nhìn từ ngoài, ngôi nhà trông rất vuông vức, gọn gàng. Nhưng để không gây cảm giác tù túng, mẫu thiết kế sử dụng tường bằng kính để không gian phóng khoáng hơn.

Mẫu thiết kế nhà khung thép 2 tầng đẹp

Có lẽ mẫu thiết kế cuối cùng này bạn đã bắt gặp khá nhiều trong cuộc sống, nhất là những quán cà phê. Phần mái được thiết kế linh hoạt, có thể mở ra để khách hàng ngắm nhìn bầu trời xanh. Khi thời tiết thay đổi, chỉ cần kéo lại là xong, rất tiện lợi.

5. Chú ý khi xây nhà tiền chế 2 tầng

  • Sử dụng bu lông để liên kết các cấu kiện với nhau. Vì thấy đảm bảo số lượng nguyên vật liệu cũng như xuất xứ.
  • Kiểm tra độ chắc chắn của gian khóa. Tức là kiểm tra các hạng mục quan trọng, nhất đến phần nền móng.
  • Kiểm tra chính xác phương vị của cấu kiện khi thi công.
  • Không được phép liên kết vĩnh cửu các cấu kiện với nhau trước khi 1 phần cả hệ khung thép được căng chỉ độ cao.

Đó là toàn bộ những chia sẻ của Bất động sản ODT về chủ đề nhà tiền chế 2 tầng. Hy vọng với những thông tin trên đây, độc giả đã có được mẫu nhà ưng ý cũng như kinh nghiệm bổ ích. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên share nó đến tất cả mọi người nhé.