Đó là những dự báo của Hội môi giới bất động sản việt Nam (VaRS) về tình hình giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2020 mặc dù các dự án này vẫn có sức hút nhờ khả năng sản sinh lợi nhuận cao.

Năm 2020, giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng có thể không tăng so với năm 2019

Đánh giá về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Đánh giá về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua, báo cáo của VaRS cho rằng, sản phẩm bất động sản du lịch thực chất đã sụt giảm từ năm 2018. Nguyên nhân là do giá bán bị đẩy cao, khả năng thanh khoản thấp, pháp lý cho dòng sản phẩm này chưa rõ ràng nên kém hấp dẫn các nhà đầu tư.

Song song với việc rà soát, triển khai các dự án và tín dụng bị siết chặt thì việc người nước ngoài chưa được mua dòng sản phẩm này cũng khiến giao dịch bị sụt giảm.

Giao dịch quý 4-2019 ở mức thấp nhất trong năm. Do ảnh hưởng của hiện tượng Cocobay đã tạo tâm lý e ngại cho các nhà đầu tư, khiến phân khúc này bị chững lại vào cuối năm. Những địa phương có số lượng giao dịch tốt trong năm được ghi nhận như: Quy Nhơn, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Bình Thuận,…

Trong năm 2019, các chủ đầu tư uy tín tạo được thương hiệu, các dự án du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn với tổ hợp dịch vụ khép kín, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút được nhiều các nhà đầu tư tham gia, tỉ lệ hấp thụ trong các dự án đó tương đối tốt.

Theo VaRS, sự tăng trưởng về số lượng đường bay thẳng quốc tế và tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách du lịch trong và ngoài nước, hai điều này làm cho thị trường nghỉ dưỡng phát triển. Những vùng đất sáng giá về du lịch vẫn tạo hấp lực mạnh với những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Năm 2020, giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng có thể không tăng

VaRS cho rằng trong năm 2020 dù giao dịch có thể không tăng so với năm 2019,nhưng các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục thu hút các nhà phát triển bất động sản bởi tiềm năng phát triển kinh tế du lịch và khả năng sinh lợi tốt.

Các chủ đầu tư, đơn vị khai thác vận hành uy tín, có nhiều kinh nghiệm sẽ được khách hàng tin tưởng và giao dịch có thể sẽ tập trung ở những dự án có khả năng khai thác kinh doanh du lịch tốt. Một số vùng có thể tiếp tục có lượng giao dịch tốt gồm: Quảng Ninh, Đà nẵng, Quy Nhơn, Bình Thuận, Ninh Thuận.

Pháp lý dành cho loại hình sản phẩm này có thể sẽ được quy định cụ thể trong năm 2020, tạo tâm lý tốt cho các nhà đầu tư.

(Nguồn Tổng hợp)