Cho rằng dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Đất đai còn nhiều vấn đề phức tạp cần có thêm thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị và đánh giá kỹ hơn, do đó Chính phủ đã đề nghị rút ra khỏi chương trình xây dựng luật năm 2020.

 Năm 2020 chưa vội sửa đổi luật Đất đai

Chưa vội sửa đổi Luật Đất đai

Sáng ngày 16/4, tại phiên họp toàn thể lần thứ 27, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết Chính phủ đề nghị rút 1 dự án là luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Đất đai trong chương trình xây dựng luật năm 2020.

Chính phủ cho rằng với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, luật Đất đai tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Một số vấn đề như: Khung giá đất; sử dụng đất quốc phòng, an ninh; sử dụng đất tôn giáo, quản lý đất đai tại các công ty nông, lâm nghiệp; việc sử dụng đất có yếu tố nước ngoài... cần có thêm thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị và đánh giá kỹ hơn.

Tại thời điểm sắp diễn ra đại hội Đảng các cấp, việc sửa đổi, bổ sung dự án Luật này sẽ có tác động lớn đến ổn định chính trị - xã hội. Trong đó không loại trừ khả năng các thế lực thù địch lợi dụng, kích động làm cho khiếu kiện gia tăng, ảnh hưởng đến ổn định chính trị, trật tự xã hội và Đại hội Đảng các cấp.

Do đó, Bộ Tài nguyên - Môi trường được Chính phủ giao cho nhiệm vụ tiếp tục nghiên cứu, phân tích, đánh giá toàn diện các quy định của luật Đất đai hiện hành và định hướng sửa đổi, bổ sung toàn diện luật Đất đai sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp nói: “Trước mắt, Chính phủ giao Bộ Tài nguyên - Môi trường đề xuất xây dựng ngay nghị quyết của Quốc hội để để xử lý, tháo gỡ một số nội dung vướng mắc, nổi cộm gây ách tắc trong thời gian qua”.

(Được Tổng hợp bởi odt.vn)