Nhà liền thổ gặp khó trong thanh khoản; Đầu tư bất động sản tại tỉnh lẻ sẽ phát triển mạnh; Mức phạt vi phạm trong xây dựng tại Hà Nội có thể lên tới 2 tỷ đồng; Dòng tiền đầu tư cuối năm tìm nơi tập kết... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (27/9 - 3/10/2020)

Nhà liền thổ gặp khó trong thanh khoản

Thời điểm cuối năm thường là giai đoạn sôi động của thị trường bất động sản, nhất là đối với phân khúc nhà liền thổ tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế hiện nay, phân khúc nhà ở trong ngõ nhỏ đang gặp khá nhiều khó khăn để chốt giao dịch. Những năm trước, trung bình mỗi năm bất động sản của phân khúc này đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên kể từ năm 2019 cho tới nay giá cả hầu như không biến động nhiều nhưng mất rất nhiều thời gian mới tìm được khách có nhu cầu, nguyên nhân chủ yếu được cho là bởi nhu cầu đi lại thay đổi và người tìm mua nhà có xu hướng sở hữu oto nhiều hơn.

Đầu tư bất động sản tại tỉnh lẻ sẽ phát triển mạnh

Nhiều chuyên gia trên thị trường nhận định việc đầu tư về các tỉnh và đô thị vệ tinh của các thành phố lớn đang trở thành một xu hướng lớn trong các năm tiếp theo. Nguyên nhân một phần bởi việc khan hiếm nguồn cung tại các đô thị lớn như TP.HCM, khiến cho dòng tiền buộc phải tìm tới các khu vực khác có vị trí gần với TP.HCM như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Trong khi đó, các tỉnh này lại đang có chính sách thu hút đầu tư rất tốt, lượng di dân cơ học ngày càng lớn do đây là các thị trường mới và có sẵn việc làm. Các chuyên gia dự báo trong vòng 5 – 10 năm tới sẽ là giai đoạn bùng nổ của các đô thị vệ tinh như vậy.

Mức phạt vi phạm trong xây dựng tại Hà Nội có thể lên tới 2 tỷ đồng

Để nâng cao tính răn đe và xử lý nghiêm những hoạt động vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, mới đây Sở Xây dựng Hà Nội đã hoàn thành dự thảo về mức xử phạt. Trong đó một số hành vi có thể sẽ bị xử lý nghiêm với mức phạt tiền rất lớn so với trước đây, mức cao nhất có thể lên tới 2 tỷ đồng. Đối với các công trình riêng lẻ do cá nhân xây dựng, nếu vi phạm quy định hoặc xây dựng không đúng thiết kế trong GPXD cũng sẽ bị xử phạt từ mức 60 – 120 triệu đồng. Được biết đây là Dự thảo lần 3 về mức xử phạt trong vi phạm trật tự xây dựng và có thể sẽ sớm được áp dụng trong thực tế.

Xây dựng hầm chui sẽ giúp giảm tải ùn tắc tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3

Đầu tháng 10 vừa qua, dự án công trình hầm chui tại nút giao Lê Văng Lương – Vành đai 3 đã chính thức được khởi công xây dựng. Buổi lễ có sự góp mặt của các lãnh đạo thành phố, bao gồm Chủ tịch TP.Hà Nội ông Chu Ngọc Anh và Bí thư Thành ủy Hà Nội ông Vương Đình Huệ. Đây được coi là công trình quan trọng của khu vực nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến do lưu lượng giao thông cực lớn thường xuyên gây ra ùn ứ vào các giờ cao điểm. Sau khi hoàn thành, hầm chui được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể tình trạng giao thông tại “điểm đen” này.

Dòng tiền đầu tư cuối năm tìm nơi tập kết

Thời điểm cuối năm luôn là giai đoạn sôi động của thị trường tài chính và các kênh đầu tư. Trong gần 1 năm qua, không ai có thể phủ nhận mức độ sinh lời của kênh đầu tư vàng, tuy nhiên thời gian vừa qua đã có những dấu hiệu cho thấy sự chững lại của tài sản này. Đó cũng là lý do nhiều người đang chuyển hướng sang các kênh đầu tư khác như chứng khoán hoặc bất động sản. Với lãi suất hiện tại khá thấp, nhiều người dự đoán chứng khoán và bất động sản sẽ là hai kênh đầu tư hấp dẫn nhất, dù vậy để chọn kênh nào để đầu tư trong giai đoạn 3 tháng cuối năm nay lại phải phụ thuộc vào kinh nghiệp lẫn khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư. Với những ai muốn có sự an toàn cao và khả năng sinh lời trong dài hạn đảm bảo thì đây là thời điểm tốt để đầu tư vào bất động sản.

(Tổng hợp bởi odt.vn)