Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh giảm diện tích khu công nghiệp Đức Hòa III từ 1.738,55 ha xuống 1.291,93 ha. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng đối với Khu công nghiệp Đức Hoà III và các khu công nghiệp khác.

long-an-dieu-chinh-giam-dien-tich-khu-cong-nghiep-duc-hoa-iii

Giảm diện tích Khu công nghiệp Đức Hoà III

Ngoài ra, các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2020 được phê duyệt tại các công văn số 463/TTg-KTN ngày 28/3/2013, số 875/TTg-KTN ngày 27/5/2016, số 1797/TTg-KTN ngày 11/10/2016, số 968/TTg-CN ngày 7/7/2017, số 1748/TTg-CN ngày 7/12/2018 và số 427/TTg-CN ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

UBND tỉnh Long An có trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo, vị trí và quy mô diện tích của khu công nghiệp Đức Hoà III. Nội dung và phương án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Đức Hoà III cần đảm bảo hài hoà, khả thi, đồng bộ. Đảm bảo không để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch dự án.

Tỉnh Long An cần đảm bảo diện tích đưa ra khỏi quy hoạch được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, không làm thất thoát ngân sách nhà nước. Tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai, đấu thầu, nhà ở, đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh thúc đẩy tiến độ đầu tư hạ tầng và thu hút các dự án thứ cấp với phần diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê còn lại. Đẩy mạnh đầu tư phần còn lại của khu công nghiệp Đức Hòa III và các khu công nghiệp khác trên địa bàn; tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các dự án đầu tư phát triển hạ tầng chậm triển khai thực hiện hoặc gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Xác định định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp còn lại trong khu công nghiệp Đức Hòa III thuận lợi cho việc phát triển, tăng cường các liên kết sản xuất trong khu công nghiệp; triển khai đầu tư xây dựng các khu công nghiệp đúng tiến độ, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, đảm bảo tính khả thi của các quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn.

Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan giám sát việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.

(Tổng hợp bởi odt.vn)