Khu đô thị mới Thạch Khôi, TP.Hải Dương đã tìm được chủ đầu tư là Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Hải Dưng – Công ty Cổ phần Thanh Bình Hà Nội. Tổng chi phí đầu tư của dự án là 449,095 tỷ đồng.

Liên danh Hải Hưng – Thanh Bình trúng thầu dự án Khu đô thị mới Thạch Khôi, Hải Dương

Bản đổ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Thạch Khôi (ảnh Sở XD Tỉnh Hải Dương)

Dự án Khu đô thị mới Thạch Khôi

Dự án Khu đô thị mới Thạch Khôi nằm trên địa bàn phường Thạch Khôi và xã Tân Hưng, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương có tổng diện tích 30,1ha. Trong đó, đất ở nhà chung cư xã hội chiếm 7,74%; đất ở biệt thự và đất ở liền kề chiếm 30,7%; đất  giao thông động và tĩnh chiếm 42,98%; còn lại đất xây dựng đường đi bộ, công viên cây xanh, công viên mặt nước…

Các tuyến đường giao thông nội bộ rộng 37m có trục chính theo các hướng: Đông – Tây và Bắc - Nam; các đường nhánh rộng từ 15,5 - 21m. Ngoài ra, theo thiết kế, dự án có 7 trạm biến áp có công suất từ 800 - 1.250 kVA, cùng với đó là hệ thống điện sinh hoạt và điện chiếu sáng được đi cáp ngầm. Hệ thống thu gom nước thải và thoát nước mưa được thiết kế động lập, trong đó công suất trạm xử lý nước thải tập trung là 1.280m3/ngày…

Phía Bắc dự án giáp Khu dân cư, đô thị Tân Phú Hưng; phía Đông giáp ruộng canh tác phường Tân Hưng; phía Nam giáp Dự án Khu đô thị Phú Quý (Goldenland); phía Tây giáp khu dân cư hiện hữu và lưu không Quốc lộ 37.

Tổng chi phía thực hiện dự án chưa bao gồm tiền sử dụng đất cho do nhà đầu tư đề xuất là 449,095 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 160,525 tỷ đồng và chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là 288,569 tỷ đồng. Được biết, vốn của chủ đầu tư là hơn 89,819 tỷ đồng, số vốn còn lại là nguồn vốn tự huy động. Dự kiến, thời gian thực hiện dự án là 36 tháng.

(Nguồn Tổng hợp)