Ngày 8/2/2020, UBND tỉnh Đà Nẵng đã quyết định điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô từ  366.679m2 giảm xuống còn 249.909m2, đồng thời bổ sung 5 lối xuống biển để phục vụ cộng đồng.

Điều chỉnh quy hoạch dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Khu du lịch sinh thái Nam Ô nằm tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng có tổng diện tích mặt bằng quy hoạch là 366.679m2.

Tuy nhiên, để hướng đến việc phục vụ cồng đồng tốt hơn, UBND TP.Đà Nẵng đã điều chỉnh quy hoạch dự án, đưa Ghềnh Nam Ô và bãi cát ra khỏi quy hoạch ban đầu. Đồng thời bổ sung 5 lối xuống biển. Như vậy, tổng diện tích của dự án chỉ còn 249.909m2.

Đà Nẵng bổ sung 5 lối xuống biển để phục vụ cộng đồng tại dự án Nam Ô

Phối cảnh dự án Khu đô thị sinh thái Nam Ô

Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy cũng đồng ý với chủ trương này của UBND tỉnh.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Tập đoàn Trung Thủy cho biết, trước mắt doanh nghiệp này sẽ tiến hành xây dựng tường rào bao quanh theo diện tích đã được cơ quan chức năng phê duyệt, đồng thời hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để dự án có thể khởi công đúng tiến độ đã đề ra ban đầu

Bà chia sẻ: "Trung Thủy đã ký hợp tác cùng Kiến trúc sư Bill Bensley, người được Tạp chí Times (Mỹ) bình chọn là "ông hoàng của những khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất hành tinh" để thực hiện dự án. Trong quá trình xây dựng, Trung Thủy cam kết mở các lối xuống biển để người dân thuận tiện đi lại và luôn có các biện pháp cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân".

Đà Nẵng bổ sung 5 lối xuống biển để phục vụ cộng đồng tại dự án Nam Ô

Được biết, vệt đất mặt tiền của dự án ở đường Nguyễn Tất Thành sẽ được xây dựng thành bãi đỗ xe công cộng phục vụ người dân và công viên cây xanh. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân đế thăm quan Ghềnh Nam Ô và Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Công ty Tập đoàn Trung Thủy còn tiến hành xây  mới và mở rộng nhiều tuyến đường dân sinh bao quanh dự án.

(Nguồn Tổng hợp)