Sân bay Nha Trang cũ thuộc các phường Phước Hải, Lộc Thọ, Phước Hòa, Vĩnh Nguyên và Phước Long, Tp. Nha Trang sẽ được UBND tỉnh Khánh Hòa lên kế hoạch tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian sắp tới.

Lên kế hoạch tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất sân bay Nha Trang cũ

Sân bay Nha Trang cũ…

Khu vực sân bay Nha Trang cũ nằm trên đất quốc phòng và là nơi được sử dụng để tổ chức huấn luyện bay. Tuy nhiên, sau này, hoạt động huấn luyện bay được chuyển sang sân bay Cam Ranh. Cùng với đó, một phần nhỏ được giữ lại để làm khu hiệu bộ Trường Sỹ quan Không quân, trong khi tỉnh Khánh Hòa được bàn giao một phần lớn để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đến năm 2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (gọi tắt là Tập đoàn Phúc Sơn) được UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao hơn 62ha để làm các dự án BT về giao thông tại thành phố Nha Trang. Phần đất còn lại vẫn đang bỏ trống.

… được tổ chức bán đấu giá lấy kinh phí thực hiện sân bay Phan Thiết

Đến nay, phần đất đang bị bỏ trống thuộc sân bay Nha Trang cũ đang được lên kế hoạch bán đấu giá để lấy kinh phí xây dựng dự án sân bay Phan Thiết ở Bình Thuận. Công tác triển khai được Bộ Quốc Phòng và UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp thực hiện.

Để hỗ trợ cho việc đấu giá, tổ giúp việc đã được thành lập. Trong đó, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường giữ chức vụ tổ trưởng; các thành viên của tổ gồm lãnh đạo của các Sở, ngành: Cục Thuế tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Tài Chính… Nhiệm vụ của Tổ giúp việc là tham mưu nội dung liên quan đến việc xác định chính xác diện tích đấu giá; theo dõi, tổng hợp các ý kiến chỉ đạo liên quan, hoàn thiện kế hoạch đấu giá; cập nhật kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh…

Liên quan đến công tác tổ chức đầu giá, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết cần thành lập Hội đồng định giá, hoàn chỉnh các bản đồ trích lục khu sân bay, chuẩn bị đấu giá, giao 96,1 ha đất cho Bộ Quốc Phòng để làm sân bay Phan Thiết. Cùng với đó, trong thời gian tới, những vướng mắc ở quanh  khu vực sân bay Nha Trang cũ sẽ được tháo gỡ.

(Tổng hợp bởi odt.vn)