Mới đây dự án Khu dân cư và đô thị Tân Phú Hưng nằm tại phường Hải Tân, Thạch Khôi và Tân Hưng, TP Hải Dương với quy mô diện tích khoảng 33,8 ha đã tìm được nhà đầu tư thực hiện triển khai là Liên danh CTCP Đầu tư Newland và CTCP Đầu tư xây dựng NHS.

Khu đô thị mới rộng 34 ha ở Hải Dương tìm được nhà đầu tư

Khu dân cư và đô thị Thân Phú Hưng tìm được nhà đầu tư

Mới đây hai doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội là Liên danh CTCP Đầu tư Newland và CTCP Đầu tư xây dựng NHS đã được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt là nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, đô thị Tân Phú Hưng mở rộng, TP Hải Dương.

Được biết dự án khu dân cư, đô thị Tân Phú Hưng mở rộng có tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 586 tỷ đồng, quy mô khu đất thực hiện dự án là 33,8 ha có vị trí tại phường Hải Tân, Thạch Khôi và Tân Hưng, TP Hải Dương. Theo quy hoạch dự kiến thì  2,7 ha đất dành cho xây dựng nhà ở thấp tầng; 16,5 ha đất nằm trên khu đô thị Happy Land;  5,6 ha đất quy hoạch mở rộng và còn lại là các loại đất khác. Thời gian thực hiện dự án là 32 tháng.

Dựa trên quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, CTCP Đầu tư Newland sẽ là đơn vị đứng đầu liên danh. Theo tìm hiểu, người đại diện pháp luật của Newland là ông Phạm Trung Kiên, công ty có trụ sở tại 109/E11P, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo tìm hiểu thì đây là doanh nghiệp đã từng thực hiện một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong đó có dự án Đầu tư xây dựng Khu nhà ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) với tổng mức đầu tư là hơn 233 tỷ đồng. Trong năm ngoái UBND tỉnh Hải Dương cũng chấp thuận cho doanh nghiệp này tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết các dự án khu đô thị mới tại thị trấn Kinh Môn như khu đô thị mới phía Nam (42,3 ha) và Khu dân cư mới phía Tây Bắc (14,3 ha).

Doanh nghiệp còn lại là CTCP Đầu tư xây dựng NHS được thành lập từ năm 200, hiện có trụ sở tại tòa nhà Golden Field, KĐT Mỹ Đình I, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Được biết CTCP Đầu tư Xây dựng NHS cũng là doanh nghiệp có kinh nghiệm thực hiện một số dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội như Khu nhà ở xã hội tại ô quy hoạch K-1, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm và  Khu nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu.

 (Nguồn Tổng hợp)