Để lấy vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn, dự kiến trong năm 2020, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành đấu giá 5 khu đất có tổng diện tích 82,2ha với giá khởi điểm gần 550 tỷ đồng.

Đấu giá 5 khu đất “vàng” tại Long Thành – Đồng Nai

Ảnh minh họa

Đấu giá 5 khu đất “vàng” tại Long Thành

Được biết, 5 khu đất nằm trong kế hoạch đấu giá của UBND tỉnh Đồng Nai có tổng diện tích là 82,2ha, đều thuộc địa bàn huyện Long Thành (xã Long Đức, Lộc An, Long An, Phước Bình, Bình Sơn) và đã được UBND tỉnh Đồng Nai quy hoạch là đất ở, đất thương mại dịch vụ với quy hoạch phê duyệt 1/500.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, ưu điểm của những khu đất này là gần đường lớn, gần nhiều khu vực đắc địa, thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ và xây dựng khu dân cư. Ngoài ra, chúng còn có lợi thế nằm gần Dự án sân bay quốc tế Long Thành nên có thể bán lại với giá cao từ 1,5-2 lần so với giá khởi điểm mà UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra là gần 550 tỷ đồng.

Chính vì vậy, cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp nào đấu giá thành công các khu đất trên đều có thể triển khai nhanh các dự án đầu tư, giản lược nhiều thủ tục, hồ sơ về đất đai, xây dựng.

Theo thống kê, trong năm 2019, UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành đấu giá thành công 9 khu đất, thu về 6.350 tỷ đồng. Tất cả các phiên đấu giá đều được tổ chức công khai, minh bạch và hầu hết giá trúng thầu so với giá khởi điểm thường cao gấp 2 lần.

Đáng chú ý nhất là một khu đất tại Long Thành có diện tích 49,8ha, giá chốt trúng thầu là 1.268 tỷ đồng trong khi giá khởi điểm là 612 tỷ đồng. Cũng có giá trúng thầu cao gấp 2 lần giá khởi điểm một khu đất khác có diện tích 92,2ha tại huyện Long Thành. Được biết, giá trúng thầu của khu đất đó là 3.600 tỷ đồng.

(Nguồn Tổng hợp)