Ngày 19/12/2019, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận - Đạt tá Phạm Thuận đã ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi) - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Hưng Thịnh Phát để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạn tài sản.

Cùng với quyết định khởi tố, bắt tạm giam, Công an tỉnh Bình Thuận đã đề nghị các ngân hàng tạm thời phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Hữu Kha.

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty địa ốc có dấu hiệu lừa đảo như Alibaba

Rao bán hàng chục dự án “ma”

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Hưng Thịnh Phát (Công ty Hưng Thịnh Phát) có trụ sở trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM cho ông Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi) làm Giám đốc.

Tính từ năm 2018 đến nay, Công ty Hưng Thịnh Phát đã quảng cáo và rao bán đất nền dự án “ảo” tại các dự án khu đô thị "cao cấp” như: City 1, City 2, City 3; Phong Nẫm; Hàm Liêm 1 - Hàm Liêm 5… trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam)

Có dấu hiệu lừa đảo như Alibaba

Qua kiểm tra, các dự án kể trên đều là dự án “ma”, thuộc phần đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cấp phép. Hành vi tự ý rao bán của Công ty Hưng Thịnh Phát có dấu hiệu lừa đảo như Alibaba nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo thống kê tạm tính, đã có hơn 200 khách hàng mắc bẫy các dự án “ma” của Công ty Hưng Thịnh Phát. Trong số đó, người nộp tiền ít nhất là 400 triệu đồng và người nộp nhiều nhất lên đến 5 tỷ đồng.

Đã 1 năm trôi qua, đất thì chưa được nhận bàn giao trong khi lãi suất như cam kết lại chẳng thấy đâu. Do đó, vào tháng 11/2019, đã có rất nhiều khách hàng kéo đến chi nhanh Công ty tại TP.Phan Thiết để yêu cầu trả lại tiền đã nộp.

Hiện cơ quan điều tra đã di lý Kha về nhà riêng tại huyện Bắc Bình (Bình Thuận) để thực hiện lệnh khám xét.

(Nguồn Tổng hợp)